Mắt hết thâm quầng

21/09/2011 17:49 GMT+7

Mất ngủ trong thời gian dài, lo âu quá mức và tuổi tác có thể làm xuất hiện những vết thâm ở quầng mắt. Một số mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn đánh tan khối đen đáng ghét đó.

Một vài động tác thể dục có thể giúp mắt hết mệt mỏi khi ngủ dậy, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp giảm xung huyết và xóa đi những dấu hiệu mệt mỏi. Trước khi bước ra khỏi giường, dùng các ngón tay massage hình tròn xung quanh viền mắt theo chiều kim đồng hồ, sau đó đổi chiều. Nên áp dụng bài tập này thường xuyên mỗi ngày.

Đá lạnh giúp giảm thâm quầng quanh mắt nhanh chóng. Bọc một viên đá nhỏ trong miếng vải rồi áp lên vùng mắt trong vòng 5 phút (tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với mắt). Có thể thay thế đá lạnh bằng thìa inox (đã bỏ vào trong tủ lạnh qua đêm). Hay có thể áp dụng các cách sau: đặt vào mí mắt 2 lát dưa chuột trong vòng 4-5 phút; Dùng bông nhúng vào sữa lạnh rồi thoa lên vùng da quanh mắt, để chừng vài phút rồi rửa sạch; Đặt một quả dâu tây vào tủ lạnh và để qua đêm. Sáng hôm sau, lấy ra cắt mỏng đặt lên mí mắt; Trà túi lọc đã qua sử dụng để trong ngăn mát tủ lạnh áp vào hai mắt chừng 10-15 phút. Hơi lạnh sẽ làm co mạch máu và da vùng mắt của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. (Theo Mediste)

Để che vết thâm lấy lại nét tươi sáng cho gương mặt, trang điểm là giải pháp tức thời và hữu hiệu nhất. Mỹ phẩm thông thường không thể che hết quầng thâm. Vì thế, bạn cần có sự hỗ trợ của kem che khuyết điểm. Tuy nhiên, không ít bạn gặp sự cố khi dùng loại kem che này. Nếu dùng quá ít, kem không phát huy tác dụng. Nếu dùng quá nhiều, những nếp nhăn lại càng hiện rõ trên da. Đặc biệt lưu ý tránh sử dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy trắng hay lột da xung quanh vùng mắt.

Tập thói quen làm việc và nghỉ ngơi điều độ, không nên thức quá khuya, tránh những căng thẳng không cần thiết, đeo kính râm và đội nón rộng vành khi ra đường, hạn chế ngồi trước màn hình vi tính, cân bằng lại chế độ dinh dưỡng, bổ sung thêm chất sắt trong khẩu phần ăn, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.