"Khát vọng Thăng Long" dự Oscar

21/09/2011 00:04 GMT+7

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, sáng 20.9, Hội đồng xét duyệt phim tham dự Oscar 2012 đã kiểm phiếu, chọn đại diện phim Việt Nam tham dự hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc.

Trước đó, chỉ có ba hồ sơ gửi tới hội đồng xét duyệt là Cánh đồng bất tận, Khát vọng Thăng Long và Long Thành cầm giả ca.

Theo ông Huỳnh Vĩnh Ái, số điểm bình chọn các bộ phim không chênh nhau nhiều, riêng Khát vọng Thăng Long nổi trội hơn với trên 9 điểm, hai bộ phim còn lại “theo sát” ở mức 8 điểm.

 
Cảnh phim Khát vọng Thăng Long - Ảnh do đoàn phim cung cấp

Cũng theo ông Huỳnh Vĩnh Ái, Khát vọng Thăng Long (đạo diễn Lưu Trọng Ninh) được đánh giá cao về tính nhân văn, sáng tạo, đặc biệt là thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc.

Ba bộ phim đều đã nhận được nhiều giải thưởng tại Cánh diều vàng 2011 ở các hạng mục khác nhau, riêng Long Thành cầm giả ca đoạt giải Cánh diều vàng. Khát vọng Thăng Long là bộ phim cổ trang, cân bằng được giữa hai yếu tố: mang ý nghĩa lịch sử và hấp dẫn khán giả. Tuy nhiên, phim có điểm yếu ở phần kết hụt hẫng, chất lượng hình ảnh chưa tốt. Khát vọng Thăng Long được lựa chọn khiến nhiều người tiếc nuối Cánh đồng bất tận (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình), đây là một trong số ít những bộ phim Việt Nam mang tính nghệ thuật cao lại thu hút được lượng lớn khán giả đến rạp.

Các bộ phim từng được chọn là đại diện của Việt Nam tham gia hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc của Oscar có thể kể đến Mùa len trâu, Chuyện của Pao, Áo lụa Hà Đông, Đừng đốt, đều chưa lọt vào vòng đề cử hạng mục. Tuy khó nói trước được điều gì, nhưng hy vọng Khát vọng Thăng Long sẽ tạo nên điều bất ngờ cho điện ảnh Việt Nam tại Oscar 2012 là vô cùng mong manh.

 Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.