Kết nối chặt chẽ hơn cùng báo chí kiều bào

21/09/2011 00:00 GMT+7

Chiều 20.9, nhân chuyến về nước dự hội thảo “Bảo tồn bản sắc văn hóa Việt Nam, giữ gìn tiếng Việt”, đoàn đại biểu báo chí kiều bào gồm các báo: Quê Việt, Tuần báo Tin tức, Việt Weekly, TreOnline, VietMedia... ở Ba Lan, Đức, Mỹ, Lào, CH Czech do ông Đặng Trần Phong - Phó vụ trưởng Vụ Thông tin - Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) dẫn đầu đã đến thăm và trao đổi nghiệp vụ tại tòa soạn Báo Thanh Niên.

Trao đổi thân mật với đoàn, anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, thẳng thắn trả lời câu hỏi của các thành viên về quan điểm tuyên truyền của Báo Thanh Niên đối với những vấn đề đang được bạn đọc trong nước, kiều bào và quốc tế quan tâm; đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới giữa Báo Thanh Niên và báo chí kiều bào có nhiều hoạt động liên kết, tương tác với nhau hơn nữa, không chỉ về mặt thông tin truyền thông liên quan đến đời sống kiều bào mà còn trên các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao, kinh tế báo chí...  

Các đại biểu trong đoàn đánh giá cao những hoạt động của Báo Thanh Niên thời gian qua như đã có hàng trăm tin bài phản ánh về đời sống kiều bào liên quan đến các lĩnh vực thời sự, kinh tế, văn hóa, giáo dục... trên các ấn phẩm. Bên cạnh đó, Báo Thanh Niên còn tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động sau mặt báo hướng đến tuổi trẻ và cộng đồng, trong đó có cả cộng đồng người Việt ở nước ngoài, như chương trình Duyên Dáng Việt Nam, Khát vọng trẻ, Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt, Học bổng Nguyễn Thái Bình... và gần đây nhất là chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi.

Các thành viên trong đoàn báo chí kiều bào đề nghị Báo Thanh Niên tăng cường phối hợp để mở các diễn đàn, cuộc thi, hội trại thanh niên, hội diễn văn nghệ... không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài nhằm nối kết người Việt khắp nơi trên thế giới hướng về Tổ quốc, để góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; chung sức xây dựng đất nước ngày càng phát triển vững mạnh.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.