Đoàn báo chí kiều bào thăm Báo Thanh Niên

20/09/2011 17:22 GMT+7

(TNO) Ngày 20.9, đoàn báo chí kiều bào đã đến tham quan và trao đổi nghiệp vụ tại tòa soạn Báo Thanh Niên ở TP.HCM.

Đi cùng đoàn có ông Đặng Trần Phong, Phó vụ trưởng Vụ Thông tin văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao.

Tại buổi tiếp đoàn, anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên đã giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển cũng như các hoạt động nổi bật của Báo Thanh Niên.

 
Không khí buổi giao lưu trao đổi nghiệp vụ báo chí diễn ra hết sức thân mật - Ảnh: Trí Quang

Anh Nguyễn Quang Thông cũng bày tỏ mong muốn sắp tới sẽ có những sự tương tác, liên kết về thông tin cũng như các hoạt động đa dạng giữa Báo Thanh Niên và các cơ quan báo đài của người Việt ở nước ngoài, để tạo thành những kênh thông tin phản ánh phong phú liên tục và chân thật đời sống của kiều bào.

Đoàn nhà báo kiều bào đánh giá cao uy tín và sự phát triển không ngừng của Báo Thanh Niên. Qua đó, các thành viên trong đoàn cũng đóng góp nhiều ý kiến để Báo Thanh Niên thật sự trở thành cầu nối thông tin tin cậy của kiều bào Việt Nam ở các nước khác nhau.

 
Các thành viên của đoàn báo chí kiều bào cũng đóng góp nhiều ý kiến để Báo Thanh Niên ngày càng phát triển - Ảnh: Trí Quang



Ông Trần Hoàng Hải (Tuần báo Tin tức tại Đức) cho biết: "Tôi rất ấn tượng với con số 30 triệu USD tổng doanh thu năm 2010 của Thanh Niên cũng như các hoạt động xã hội sau mặt báo. Tôi cũng mong sắp tới sẽ có những hợp tác, liên kết với quý báo trong lĩnh vực báo chí".

Ông Hải cũng đề xuất ý kiến đưa đội bóng đá U.21 Việt kiều tại Đức sang tham dự giải U.21 Quốc tế do Báo Thanh Niên tổ chức hằng năm.

Sau thời gian trao đổi nghiệp vụ, đoàn nhà báo kiều bào đã tham quan và giao lưu với các bộ phận của Báo Thanh Niên.

Được biết, trước khi đến tham quan tại Báo Thanh Niên, đoàn báo chí kiều bào đã đi thăm và trao đổi nghiệp vụ tại nhiều cơ quan báo đài khác.  

 
Đoàn báo chí kiều bào chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Báo Thanh Niên tại buổi tham quan - Ảnh: Trí Quang 

Các thành viên của đoàn báo chí kiều bào là những lãnh đạo của các cơ quan báo đài ở hải ngoại, trong đó có báo Quê Việt, Tuần báo Tin tức, Việt Weekly, Phố Bolsa TV, KBC Hải ngoại, báo điện tử TreOnline, Cơ quan thông tin, tuyên truyền của Hội người Việt tại Lào, VietMedia, Báo Doanh nghiệp và Đời sống.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.