Học sinh dùng “quyền trợ giúp” !

19/09/2011 18:47 GMT+7

Tuần qua, CSGT TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) ra quân, chốt chặn tại các ngã đường vào trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THPT dân lập Lê Hồng Phong để xử lý HS điều khiển xe gắn máy phân khối lớn. Trong ngày đầu tiên, CSGT đã lập biên bản hơn 50 trường hợp vi phạm.

Tại ngã ba Trần Bình Trọng - Bình Giã, đường dẫn vào trường THPT dân lập Lê Hồng Phong, CSGT đã phát hiện 2 nữ sinh điều khiển xe tay ga nên yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra. Thấy CSGT, nữ sinh chạy lách để trốn. Khi bị dừng phương tiện, có HS đã dùng “quyền trợ giúp” bằng cách gọi điện thoại cho một người quen rồi đưa cho CSGT nghe, nhưng bị từ chối.

Tại cổng trường THPT Đinh Tiên Hoàng, trong gần 1 giờ đồng hồ, lực lượng làm nhiệm vụ cũng lập biên bản tạm giữ 30 xe máy của HS vi phạm. Theo ghi nhận của chúng tôi, có nhiều HS khi thấy CSGT đứng trước cổng trường làm nhiệm vụ đã quay đầu xe bỏ chạy không vào trường. Điều đáng ngạc nhiên, một cán bộ của trường còn ra ngoài cổng dắt nhiều xe máy vào khuôn viên trường giúp HS... Gặp ông Lê Văn Thịnh - Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng để xác định tên của người cán bộ này, nhưng thầy hiệu trưởng từ chối vì “do chưa hẹn lịch làm việc”. 

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.