Tỷ phú A rập Xê Út bị kiện tội cưỡng dâm

18/09/2011 16:47 GMT+7

Mới đây, Tòa án Tây Ban Nha đã quyết định khởi tố Hoàng tử Arập Saudi Al Walid Bin Talal, người giàu nhất nước này vì đã đánh thuốc mê và cưỡng hiếp một người mẫu 20 tuổi người Tây Ban Nha hồi tháng 8-2008. Nếu chứng minh có tội, ông Walid có thể phải nhận mức án 6 năm tù.

Hiện nay tên thật của nạn nhân chưa được tiết lộ, cô được mang tên giả là Sophia.

Vào tháng 8-2008, cảnh sát đảo Ibiza, một thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha trên Địa Trung Hải nhận được tin báo án của Sophia, một người mẫu trẻ đẹp 20 tuổi. Cô trình báo việc mình quen biết người đàn ông Arập Xê Út tên là Walid tại một hộp đêm.

Người này đã lén cho cô uống thuốc mê, sau đó đưa cô xuống du thuyền rồi cưỡng dâm. Tòa án đã tiến hành giám định, tìm thấy tinh dịch trong cơ thể cô, phát hiện thấy chất gây mê Norepinephrine diazepam trong nước tiểu của cô.

Tháng 7-2010, tòa án đảo Ibiza đã thụ lý vụ án, nhưng sau đó kết thúc điều tra vì “không đủ chứng cứ”. Vị thẩm phán thẩm lý vụ án khi đó là bà Carmen cho biết, kết quả xem xét cho thấy Sophia không bị đối xử bằng bạo lực nên lời tố cáo cô bị cưỡng hiếp không được xác nhận.

Tuy nhiên, sau đó Sophia tiếp tục làm đơn kiện lên tòa cấp trên. Tòa án quần đảo Balearic, tòa cấp tỉnh nơi quản hạt đảo Ibiza đã ra lệnh tái điều tra vụ án và truyền gọi bị cáo Walid để thẩm vấn. Luật sư của nguyên cáo cho rằng, kết quả giám định cho thấy Sophia đã bị đầu độc và bị cưỡng hiếp.

Ông hoan nghênh việc tòa án tái thẩm lý vụ án và yêu cầu cho giám định DAN của Walid để xác định tinh dịch trong cơ thể Sophia có phải của ông ta hay không. Tuy nhiên, bà Fatani, đại diện của Walid đã tuyên bố, lời tố cáo thân chủ của mình “thật hoang đường, nực cười”.

Bà Fatani còn cung cấp chứng cứ về việc Walid không có mặt tại hiện trường khi xảy ra vụ việc. Bà nói, ông Walid ngày 13-9-2011 mới lần đầu nghe nói đến vụ án cưỡng hiếp xảy ta từ hồi 2008.

Cả mùa hè năm đó, ông đều nghỉ ở Paris, Cannes (Pháp) và Ai Cập, không hề thuê du thuyền ở đảo Ibiza và cũng không đưa du thuyền của mình tới đó, những người đi nghỉ khi đó cùng ông có thể làm chứng về việc này. Bà cũng khẳng định, Hoàng tử Walid không hề quen biết cô người mẫu kia.

Hoàng tử Walid Bin Talal sinh năm 1955, ông nội là Hoàng đế khai quốc Abdulla Aziz. Walid là cổ đông lớn nhất của Citigroup, tập đoàn quốc tế lớn. Tháng 3-2011, tài sản của ông có 19,4 tỷ USD, được tạp chí Forbes xếp hạng đứng thứ 26 trong số những người giàu nhất thế giới.

Thoát tội ở Mỹ, cựu giám đốc IMF lại rắc rối ở Pháp

“Tôi cố hôn người phóng viên đó, chứ không cưỡng hiếp ”. Đó là lời khai mới nhất của cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn khi làm việc với cảnh sát Pháp sau khi bị nữ phóng viên trẻ người Pháp Tristane Banon tố cáo ông định cưỡng hiếp cô khi cô đang thực hiện phỏng vấn ông hồi năm 2003.

Một nguồn tin thân cận cho AFP biết ngày 16-9 rằng, ông Strauss Kahn đã thừa nhận đã tiến lại gần cô Bannon, nhưng không nhớ chính xác là khoảng cách bao nhiêu.

Còn Banon thì từ trước tới giờ vẫn nói rằng chính trị gia này đã vồ lấy cô, vật cô xuống đất và cố tụt quần jeans của cô, buộc cô phải đá và cấu vào người ông ta để chạy thoát.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.