Nổ bom liên tiếp tại miền nam Thái Lan

17/09/2011 15:04 GMT+7

(TNO) Một loạt vụ nổ bom liên tiếp vào tối 16.9 đã giết chết ít nhất ba người, 118 người bị thương tại thị trấn Sungai Kolok ở miền nam Thái Lan gần biên giới Malaysia, RIA Novosti dẫn truyền thông địa phương cho biết.

>> Bạo lực ở miền nam Thái Lan

Ba quả bom được giấu trong các chiếc xe máy và xe hơi phát nổ trong vòng 30 phút ngay trung tâm Sungai Kolok, thuộc một trong ba tỉnh bất ổn ở miền nam Thái Lan là Narathiwat, cách thủ đô Bangkok khoảng 800 km về phía nam.

 
Hiện trường sau một vụ nổ bom tại Thái Lan - Ảnh: AFP

Chiếc xe máy chứa bom đầu tiên phát nổ lúc 19 giờ tối (theo giờ địa phương) gần một cơ quan nhà nước, giết chết một nhân viên văn phòng và làm 20 người đi đường bị thương.

Khoảng 15 phút sau đó, vụ nổ thứ hai xảy ra cách vụ nổ đầu 300m, gần một quán bar và văn phòng một công ty viễn thông. Vụ nổ này khiến hàng chục người Thái Lan và Malaysia bị thương.

Vào lúc 19 giờ 20 phút, một vụ nổ khác xảy ra ngay trước khách sạn Merlin, giết chết một du khách người Malaysia và cũng làm hàng chục người khác bị thương. Mặt tiền tòa nhà và các xe ô tô gần đó bị hư hại nặng nề.

Còn theo AFP, các vụ nổ trên nhắm vào một khách sạn, trạm cảnh sát và trung tâm văn hóa. Hai vụ nổ tại khách sạn và trung tâm văn hóa xảy ra từ các quả bom gài trên xe máy, còn vụ nổ tại trạm cảnh sát xảy ra từ quả bom gài trên xe hơi.

Theo thông tin ban đầu từ AFP, có ít nhất ba người chết và khoảng 50 người bị thương trong các vụ tấn công này.

Cảnh sát và các lực lượng an ninh đã phong tỏa thị trấn và bắt giữ hai nghi phạm, tờ Bangkok Post cho biết.

Sóng điện thoại tại khu vực trên cũng đã bị cắt nhằm ngăn chặn có thêm vụ nổ nào khác do các phần tử ly khai tại miền Thái Lan thường sử dụng điện thoại di động để kích nổ các quả bom.

Được biết, từ đầu năm 2004, tại miền nam Thái Lan gồm các tỉnh như Yala, Pattani và Narathiwat liên tục xảy ra bạo lực đẫm máu được thực hiện bởi quân ly khai của tổ chức Hồi giáo cực đoan. Đã có khoảng 4.800 người, bao gồm cả người theo đạo Hồi và đạo Phật bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.