Nga lại đổi kế hoạch phóng tàu vũ trụ

17/09/2011 08:51 GMT+7

(TNO) Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) vào hôm 16.9 lại một lần nữa thay đổi kế hoạch phóng tàu vũ trụ Soyuz đưa người lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), theo AFP.

>> Tàu vũ trụ Soyuz trở về an toàn
>> Nga lên kế hoạch phóng tàu vũ trụ
>> Không có liên hệ giữa bệnh tật và vụ tàu vũ trụ rơi

Theo đó, chuyến tàu Soyuz đưa ba phi hành gia lên làm việc trên trạm sớm nhất sẽ cất cánh vào ngày 14.11 tới, muộn hơn hai ngày so với thông báo trước đó.

Đồng thời chuyến bay có người lái tiếp theo cũng bị hoãn một ngày, và sẽ cất cánh vào ngày 21.12, Giám đốc Roscosmos Vladimir Popovkin nói với Interfax.

Lịch phóng tàu của Roscosmos trong thời gian qua liên tục phải thay đổi do ảnh hưởng bởi vụ nổ tàu vận tải Progress M-12M hôm 24.8 qua do một đường ống chuyển nhiên liệu của tên lửa đẩy Soyuz-U bị tắc.

Được biết, sau khi tàu Soyuz TMA-21 đưa ba phi hành gia trở về Trái đất, hiện trên ISS chỉ còn ba người là Sergei Volkov (Roscosmos), Michael Fossum (thuộc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ - NASA) và Satoshi Furukawa (thuộc Cơ quan Thám hiểm không gian Nhật Bản - JAXA).

Ba phi hành gia của tàu Soyuz TMA-21 là Andrey Borisenko, Alexander Samokutyaev (cùng thuộc Roscosmos) và Ronald Garan (NASA) đã đáp thành công xuống Kazakhstan vào sáng qua, 16.9. Trong khi đó, ba phi hành gia trên ISS dự kiến sẽ trở về vào ngày 22.11 tới.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.