Đề xuất tăng trần giá vé máy bay

17/09/2011 00:09 GMT+7

Theo thông tin từ Vietnam Airlines (VNA), hãng này và các hãng hàng không nội địa khác đang đề xuất tăng trần giá vé máy bay trên các đường bay nội địa lên 1,5 lần.

Theo lãnh đạo VNA, trần giá vé tăng không có nghĩa là tất cả các loại vé đều tăng. Mức giá trần càng cao thì càng có nhiều mức giá vé khác nhau, cho người mua vé sớm, mua muộn, bay đêm, ngày thấp điểm, cao điểm... Số lượng vé có giá chạm trần sẽ không đáng kể. Ngược lại, giá vé trần thấp sẽ không có nhiều mức vé để hành khách lựa chọn.

Trước đó, trong cuộc họp với các công ty hàng không nội địa, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chấp thuận đề xuất điều chỉnh giá trần vé máy bay nội địa và yêu cầu các hãng tính toán phương án cụ thể để trình lên Bộ GTVT và Chính phủ xem xét trong tháng 10 tới. Trần giá cước vé máy bay từng được điều chỉnh tháng 4.2011 với mức tăng 22,7%. Tuy nhiên, Bộ GTVT trong Công văn số 5422 mới đây đã yêu cầu 4 hãng hàng không là VNA, Jetstar Pacific, Air Mekong, Vietjet xây dựng cơ chế giá vé linh hoạt, không thực hiện giá bao cấp để các doanh nghiệp hàng không không bị thua lỗ. Đây được xem là bước tiền đề, tiến tới gỡ bỏ giá trần vé máy bay.

Vũ Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.