Cầu hôn bằng... Google Maps

17/09/2011 15:53 GMT+7

Màn cầu hôn của Ari Gilder, chàng trai ở Brooklyn, New York (Mỹ), được cộng đồng mạng trên cả thế giới biết đến bởi tính sáng tạo nhưng không kém lãng mạn.

Ari Gilder là kỹ sư phần mềm của Google đã vạch sẵn một kế hoạch cầu hôn bạn gái một cách độc đáo. Qua đó, để nhận được “giải thưởng” là lời cầu hôn, bạn gái của Ari Gilder, cô Faigy phải dựa vào ứng dụng Google Maps có sẵn trên điện thoại để bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm kiếm trên nhiều ngõ ngách, địa điểm khác nhau ở thành phố New York.

Để tạo sự bất ngờ cho bạn gái, Ari Gilder đã dựng lên một câu chuyện về chuyến săn tìm kho báu bí mật do một hãng du lịch tổ chức để rủ Faigy tham gia vào kế hoạch của mình. Không một chút mảy may nghi ngờ về hành trình này, Faigy đã tham gia một cách nhiệt tình.

 
Faigy chụp lại những điểm cô đã đi qua, trên tay là bông hồng đỏ

Ari Gilder kể lại trên blog và Facebook: “Từ nơi xuất phát của bạn gái đến chỗ tôi chờ chính là những quãng đường đầy ắp kỷ niệm của chúng tôi. Vì thế, tôi đã sử dụng ứng dụng My Maps để vạch sẵn ra các tuyến đường cho hành trình: Bắt đầu từ cửa hàng Trader Joe’s nơi chúng tôi hay mua đồ tại Upper West Side, tới hiệu bánh Magnolia Bakery, nơi chúng tôi đã đến ăn trong lần đầu tiên hẹn hò, tới quán Hudson Bar & Lounge nơi từng đến khiêu vũ, tới sảnh đường hòa nhạc cổ điển Carnegie Hall, nơi Faigy tặng tôi tấm vé đi xem buổi hòa nhạc Beethoven, rồi những con đường tới ngọn hải đăng tại Roosevelt Island - địa điểm của buổi hẹn hò thứ 2”.

Đến mỗi nơi trong 6 địa điểm đã vạch sẵn, Ari Gilder rất chu đáo khi nhờ bạn bè đứng sẵn để tặng cho Faigy một bông hồng đỏ, đồng thời chụp cho Faigy một tấm ảnh, gợi ý Faigy tiếp tục sử dụng Google Maps để kiểm tra điểm đến tiếp theo. Khi Faigy kiểm tra điểm đến tiếp theo, một ứng dụng đặc biệt được Gilder viết riêng cho Google Maps trên thiết bị của Faigy sẽ yêu cầu cô điền mật khẩu dựa trên những câu hỏi do người bạn của Gilder đưa ra.

 
7 địa điểm được lập trình sẵn đều là những nơi ghi lại kỷ niệm tình yêu của 2 người

Faigy đã phải "lượn như chong chóng" để tìm đến được những chỗ chỉ dẫn trên bản đồ. Đến khi Faigy giải mã tất cả địa điểm cần thiết, Ari Gilder đứng chờ sẵn tại nơi cuối cùng, kèm theo điều bất ngờ lãng mạn.

Ari Gilder kể thêm: “Ngay sau khi Faigy nhập mật khẩu, ứng dụng sẽ tự động chỉ hướng đường đi bộ đến vị trí tiếp theo. Khi Faigy đến được nơi cuối cùng, tôi sẽ tặng cô ấy bông hồng thứ 7 cùng câu hỏi đặc biệt nhất. Còn cô ấy trả lời thế nào thì mọi người hãy tự đoán lấy nhé!”.

Sau khi Ari Gilder chia sẻ lên các trang cá nhân của mình, ý tưởng cầu hôn độc đáo, thú vị này đã được cộng đồng cư dân mạng trên toàn thế giới ủng hộ. Mọi người đều có thể mường tượng ra câu hỏi đặc biệt chắc chắn đó là lời cầu hôn có được chấp nhận hay không.

Cư dân mạng đã bổ sung ý tưởng này vào bộ sưu tập những màn cầu hôn bằng công nghệ sáng tạo nhất. Nhiều bạn trẻ đã viết bình luận trên Facebook của Ari Gilder nhờ hướng dẫn cách viết ứng dụng My Maps, đồng thời xin phép được áp dụng lại “tuyệt chiêu” cầu hôn này.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên dùng công nghệ cao để tỏ tình. Ngoài trường hợp Ari Gilder ứng dụng Google Maps để cầu hôn Faigy kể trên, trên thế giới cũng không hiếm những tình huống tỏ tình dễ thương thông qua các ứng dụng phần mềm công nghệ khác như: Tháng 3.2010, chàng trai Bryan Haggerty đã viết một ứng dụng truy tìm kho báu trên iPhone để cầu hôn bạn gái Jeannie. Trò chơi đưa Jeannie vòng quanh San Francisco và tạo thành biểu tượng hình trái tim trên bản đồ. Khi Jeannie đến được đích cuối cùng, Haggerty đợi sẵn trên ngọn đồi và nói lời cầu hôn ấp ủ bấy lâu.

Còn kỹ sư phần mềm Bernie Peng khi biết bạn gái Tammy Li yêu thích trò chơi kim cương đã cầu hôn bạn gái Tammy Li bằng trò chơi này. Tỉ mẩn trong suốt 1 tháng liền để chỉnh sửa trò chơi. Đến lúc Tammy Li chơi đến mức điểm nhất định, hình ảnh chiếc nhẫn và lời cầu hôn sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính thay cho lời muốn nói…  

Bình luận

“Ước gì mình là bạn gái ấy, mong sao một ngày nào đó mình nhận được màn tỏ tình như vậy. Chắc chắn mình sẽ nhận lời yêu ngay”. (Keegan Hayden, Facebook)

“Màn tỏ tình dễ thương quá. Người bạn gái thật may mắn khi có người yêu tuyệt vời! Có lẽ cô ấy ngất ngây vì hạnh phúc mất”, Mazel Tov. (Mashable.com)

“Sáng tạo và độc đáo đấy chứ. Ai bảo những người làm công nghệ không lãng mạn nào? Phải học hỏi và áp dụng “tuyệt chiêu” này mới được”. (Anthony Bynoe, Facebook)

“Quá bất ngờ khi có thể ứng dụng công nghệ phần mềm vào tình yêu! Ý tưởng của Ari Gilder chắc chắn sẽ mang lại niềm vui cho nhiều bạn trai trong thời gian sắp đến”. (Jefferson Nascimento, Mashable.com).

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.