Calle 13 dẫn đầu đề cử Latin Grammy 2011

15/09/2011 14:15 GMT+7

(TNO) Danh sách đề cử cho các hạng mục của giải thưởng Latin Grammy lần thứ 12 năm 2011, vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật và Thu âm Latin (LARAS) công bố hôm 14.9, đã gây nhiều bất ngờ với sự dẫn đầu đầy ngoạn mục của nhóm nhạc Calle 13 đến từ đất nước Puerto Rico.

Nhóm nhạc hip hop Calle 13, với album Entren Los Que Quieran, đã "thu gom" được 10 đề cử, bao gồm cả ba hạng mục quan trọng nhất của giải Grammy của dòng nhạc Latin là: Album của năm, Ca khúc của nămBản thu của năm, bỏ xa các tên tuổi hàng đầu của dòng nhạc Latin trên toàn thế giới như Shakira, Ricky Martin, Enrique Iglesias…, và trở thành sự bức phá bất ngờ thú vị của mùa giải năm nay, theo AP.

 
Rene Perez Joglar (trái) và Eduardo Cabra Martinez, hai thành viên của Calle 13, tham dự lễ công bố danh sách đề cử Latin Grammy 2011 tại Los Angeles (Mỹ) hôm 14.9 - Ảnh: Reuters

Ở hạng mục Album của năm, những đối thủ đáng gờm nhất của Calle 13 sẽ là Shakira cùng album Sale El Sol, Lena Burke cùng album Alex, Jorge Y Lena; Franco De Vita cùng album En Primera Fila, Enrique Iglesias cùng album Euphoria. Sale El Sol của Shakira còn là ứng cử viên nặng ký cho chiến thắng tại hạng mục Album nhạc pop của nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất.

Với hạng mục Thu âm của năm, ca khúc Latinoamerica nằm trong album Entren Los Que Quieran của Calle 13 sẽ cạnh tranh với các ca khúc: Tan Solo Tu của Franco De Vita và Alejandra Guzman, Gritar của Luis Fonsi, Golpes En El Corazon của Los Tigres Del Norte và Paulina Rubio, Lo Mejor De Mi Vida Eres Tu của Ricky Martin và Natalia Jimenez.

Hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, rất được chú ý tại các kỳ Latin Grammy, sẽ là cuộc đua gay cấn của các giọng ca còn rất trẻ Pablo Alborán, Max Capote, Paula Fernandes, Il Volo và Sie7e.

Lễ trao giải thưởng âm nhạc Latin Grammy được LARAS lần đầu tiên tổ chức vào năm 2000. Không như các giải thưởng Grammy thông thường chỉ được trao cho các nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc trong phạm vi nước Mỹ, Latin Grammy hướng tới việc quảng bá và tôn vinh những thành quả, đóng góp nổi bật của tất cả những nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc Latin trên toàn cầu.

Năm nay, lễ trao giải Latin Grammy lần thứ 12 sẽ diễn ra vào ngày 10.11 tại trung tâm Mandalay Bay Events (Las Vegas, Mỹ).

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.