AMD nhận kỷ lục Guinness cho CPU overclock

15/09/2011 11:05 GMT+7

AMD vừa công bố đã đạt được kỷ lục Guinness thế giới cho "Tần số cao nhất của một bộ vi xử lý máy tính", do ép xung (overclock) vi xử lý AMD FX 8 đa lõi dành cho máy tính để bàn.

CPU AMD FX có thể được ra mắt trong quý IV-2011, đạt tốc độ tối đa 8,429 GHz, vượt qua kỷ lục trước đó là 8,308 GHz. Kỷ lục đã được thiết lập ngày 31-8-2011, ở Austin, Texas, bởi "Team AMD FX", một nhóm bao gồm các chuyên gia "ép xung" ưu tú làm việc cùng với các nhà công nghệ hàng đầu của AMD, cũng sẽ có tên trong kỷ lục Guinness World Records.

Ông Freddie Hoff, đại diện Guinness World Records, cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh AMD gia nhập vào kỷ lục Guinness World Records do đạt được các tần số cao nhất của một bộ vi xử lý máy tính. Và chúng tôi chúc mừng tất cả mọi người tham gia vào thành tích phá kỷ lục này".

Có thể, sắp tới tất cả các sản phẩm mang nhãn hiệu FX, bao gồm CPU AMD FX sẽ được cung cấp các thông số giúp việc ép xung dễ dàng hơn cho những người đam mê máy tính. Trong đó, bao gồm phần mềm độc quyền của AMD thông qua AMD VISION Engine để tinh chỉnh hiệu năng hệ thống. AMD sẽ loại bỏ tất cả các điểm dừng để cho phép ép xung tùy biến hoàn chỉnh và linh hoạt đối với các bộ vi xử lý mang nhãn hiệu FX.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.