"Sa tặc" tấn công lực lượng vây bắt

13/09/2011 16:09 GMT+7

(TNO) Trưa 12.9, phát hiện thấy một chiếc thuyền đang khai thác cát sạn trái phép trên sông Thạch Hãn, lực lượng Công an xã Triệu Thượng (H.Triệu Phong, Quảng Trị) cùng một số người dân địa phương tổ chức vây bắt.

Tuy nhiên, nhóm "sa tặc" đã chống trả quyết liệt và hành hung làm hai người nhập viện. 

Nhận được tin báo của anh Lê Văn Nam (trú thôn Thượng Phước, chủ chiếc thuyền thường xuyên được lực lượng chức năng trưng dụng để vây bắt "sa tặc") là có kẻ xấu đã trả thù bằng cách phá hoại thuyền (đổ cát vào máy), anh Phan Thanh Hoàng (SN 1983, Phó trưởng Công an xã Triệu Thượng) đã đến lập biên bản vụ việc.


Chiếc thuyền khai thác cát sạn chui BKS QT 0356 đang bị tạm giữ - Ảnh: N.P

Vào thời điểm này, vẫn còn một chiếc thuyền mang BKS QT 0356 đang thản nhiên hút cát “trộm” trên sông. Anh Hoàng cùng anh Lê Văn Nam, Lê Văn Cẩm, Lê Xuân, Lê Văn Duyệt, Lê Văn Điền (cùng trú thôn Thượng Phước) đi thuyền ra để vây bắt. Lập tức, chiếc thuyền hút cát quay đầu bỏ chạy.

Khi đuổi kịp, hai anh Duyệt, Điền nhảy sang thuyền bên kia liền bị 4 người trên thuyền (3 nam, 1 nữ) dùng sào tre đánh rớt xuống sông. Khi định nhảy xuống kéo người lên thì anh Hoàng bị ném cờ-lê bằng sắt vào tay.

“Phía chúng tôi đông người hơn nhưng vì tôi sợ người dân bức xúc sẽ hành hung người khi bắt được nên quán triệt là không cho mang theo hung khí khi rượt đuổi. Vì gặp phải các đối tượng quá hung hãn nên tôi yêu cầu quay đầu, không rượt đuổi nữa để đảm bảo tính mạng…”, anh Hoàng cho biết.

 
Anh Phan Thanh Hoàng, Phó trưởng Công an xã Triệu Thượng với vết thương ở tay - Ảnh: N.P

Chưa hết, khi thuyền của anh Hoàng và người dân Thượng Phước quay đầu thì bỗng xuất hiện một chiếc thuyền khác chở theo khoảng 20 thanh niên đuổi theo rồi lao thẳng vào thuyền của anh Hoàng.

Lúc cập bờ, nhóm thanh niên này nhảy xuống, dùng các thanh sắt, gậy gộc tấn công tới tấp các người tham gia truy đuổi "sa tặc" rồi lên thuyền bỏ đi.

“Ai cũng bị đánh hết nhưng nặng nhất là anh Hoàng phải khâu 4 mũi ở khuỷu tay và anh Cẩm khâu 8 mũi trên đỉnh đầu. Và nhóm thanh niên này chắc chắn là do phía tàu hút cát chui huy động để giải vây đồng thời đánh dằn mặt lực lượng vây bắt…”, ông Nguyễn Hữu Văn, Trưởng Công an xã Triệu Thượng nói.

 
Với vết thương phải khâu đến 8 mũi trên đỉnh đầu, anh Lê Văn Cẩm vẫn chưa thể ngồi dậy và đi lại - Ảnh: N.P

Trung tá Trần Minh Chữ, Phó trưởng Công an H.Triệu Phong cho biết, hiện đã xác định được thuyền hút cát chui BKS QT 0356 (nay đã bị thu giữ) là của ông Trương Ngọc Sỹ (trú KP.1, P.3, thị xã Quảng Trị). Ông Sỹ cũng được cho là người dùng cờ-lê gây thương tích cho anh Hoàng. Còn nhóm đối tượng đánh anh Cẩm và một số người khác hiện vẫn chưa xác định được.

“Đối với vụ việc hút cát trộm thì chúng tôi thụ lý còn vụ cố ý gây thương tích, chống trả lực lượng chức năng thì chúng tôi chuyển cho Công an thị xã Quảng Trị tiếp tục làm rõ vì địa điểm xảy ra vụ việc nằm ở P.An Đôn (thị xã Quảng Trị), nhóm người gây ra vụ việc cũng trú tại địa bàn này…”, trung tá Chữ nói thêm.

Tại Bệnh viện H.Triệu Phong, anh Hoàng cho rằng điều đáng nói nhất là sau khi sự việc xảy ra, các đối tượng khai thác cát sạn “chui” vẫn không có dấu hiệu chùn tay mà sáng 13.9, họ vẫn quần đảo đoạn sông này.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.