NIVEA 100 năm: Thấu hiểu làn da - một triết lý kinh doanh

13/09/2011 11:51 GMT+7

Đối với NIVEA, 100 năm là nhãn hiệu chăm sóc da hàng đầu thế giới chính là 100 năm NIVEA nâng niu và chăm sóc làn da của mỗi con người. Với triết lý kinh doanh: thấu hiểu và chăm sóc làn da con người - lấy làn da là tiền đề và cũng là trọng tâm trong mọi công trình nghiên cứu, đội ngũ chuyên viên NIVEA đã không ngừng thực hiện các nghiên cứu để đạt được những thành tựu khoa học tiên phong về chăm sóc và nuôi dưỡng làn da. Triết lý kinh doanh này chính là chìa khóa thành công của NIVEA trong suốt thập kỷ qua.

Nhân dịp kỷ niệm NIVEA - 100 năm thấu hiểu làn da, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với tiến sĩ Horst Wenck, Phó chủ tịch Tập đoàn phụ trách Nghiên cứu và Phát triển tại Beiersdorf AG, công ty sở hữu nhãn hiệu NIVEA trên toàn thế giới.

Theo ông điều gì làm nên thành công của NIVEA trong 100 năm qua?

Nghiên cứu và phát triển luôn là mũi nhọn của Beiersdorf trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Hơn 125 năm về trước, Beiersdorf là một viện nghiên cứu quy mô nhỏ do giáo sư Paul Gerso Unna chịu trách nhiệm về nghiên cứu. Ông là một chuyên gia hàng đầu về da liễu vào thời đó. Một trong những phát minh đầu tiên mang tính tiên phong nhất của ông là hợp chất dưỡng da dạng sữa Eucerit, tiền đề cho NIVEA Crème - “nữ hoàng của kem dưỡng da” ra đời năm 1911. NIVEA Crème đã mở ra một thời đại mới cho ngành chăm sóc da hiện đại.

Từ khi thành lập cho tới ngày hôm nay, NIVEA đã phát triển như thế nào?

Chúng tôi đã phát triển vượt bậc. Những kiến thức khoa học cứ tăng gấp đôi sau 8 năm, vì vậy nếu làm phép tính đơn giản, kiến thức của chúng tôi đã tăng 5.000 lần so với 100 năm về trước. Trải qua nhiều thế hệ, chúng tôi đã không ngừng đưa ra những chuẩn mực mới cho ngành chăm sóc da thế giới. Một ví dụ điển hình là việc Beiersdorf giới thiệu chuẩn chống nắng SPF (Sun Protection Factor ) để so sánh hiệu quả của các sản phẩm chống nắng, và sau đó tiêu chuẩn này đã trở thành tiêu chuẩn toàn cầu cho các sản phẩm chăm sóc da có chức năng chống nắng.

Một ví dụ khác là việc cho ra đời chất dưỡng da dạng sữa trong sản phẩm dưỡng thể NIVEA vào năm 1981. Vào thập niên 90, Beiersdorf cũng là một trong những công ty đầu tiên phát minh ra hợp chất sữa lỏng không chứa cồn, là nguyên liệu chính cho các sản phẩm chăm sóc đa dạng. Một thành tựu nữa của chúng tôi là hệ thống lọc tia UV trong các sản phẩm NIVEA vào năm 2001, cho phép bảo vệ tuyệt đối làn da khỏi ánh nắng.

Đâu là điểm khác biệt của NIVEA so với các nhãn hiệu khác?

Chúng tôi tiến hành rất nhiều nghiên cứu về làn da. Thấu hiểu bản chất và chức năng làn da cho phép chúng tôi phát triển các sản phẩm giúp tăng vẻ đẹp và sức sống của làn da. Mỗi sáng tạo của Beiersdorf đều được tạo cảm hứng từ làn da.

Beiersdorf tập trung nghiên cứu cơ chế hoạt động và tái tạo bên trong làn da để thấu hiểu làn da một cách sâu sắc nhất. Sự thật làn da chính là một trong những những cơ quan năng động nhất của cơ thể. Để thực hiện chức năng của mình, làn da cần được chăm sóc và bổ sung năng lượng. Nói một cách đơn giản, chúng tôi tạo ra các sản phẩm với các dương chất cần thiết cung cấp cho làn da khỏe mạnh, đẹp và đầu sức sống.

NIVEA là sản phẩm chăm sóc da được nhiều thế hệ tin dùng trên thế giới. Tuy nhiên mỗi nhóm người tiêu dùng sẽ có những yêu cầu riêng, làm thế nào NIVEA thỏa mãn những yêu cầu khác nhau đó?

Một trong những lý do khiến các sản phẩm của NIVEA thành công mọi nơi trên toàn thế giới và Việt Nam là nhờ chúng tôi luôn không ngừng cập nhật yêu cầu của khách hàng ở từng địa phương để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp. Tai Hamburg, chúng tôi có các phòng thí nghiệm riêng biệt cho châu Á và châu Mỹ Latin nhằm phát triển các sản phẩm phù hợp với từng loại khí hậu và làn da cụ thể ở từng vùng này.

Xin ông cho biết định hướng của NIVEA trong tương lai?

Chúng tôi tiến hành khảo sát trên toàn cầu với 8.000 người để giải mã về ngôn ngữ của làn da. Kết quả cho thấy làn da của chúng ta có trí thông minh về cảm xúc. Chúng tôi là người tiên phong khi đưa ra 5 loại tính cách của làn da. Dựa vào phát hiện thú vị này chúng tôi sẽ nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có thể chăm sóc tốt hơn cho làn da của khách hàng. Khách hàng Việt Nam cũng sẽ được tiếp cận các sản phẩm này trong thời gian sắp tới.

Một trong những chiến dịch đắt giá nhất toàn cầu năm 2011 gần 1 tỷ euro

Năm 2011, NIVEA - nhãn hiệu chăm sóc da số 1 thế giới - chính thức kỷ niệm 100 năm thành lập bằng một chiến dịch được coi là đắt giá nhất từ trước tới nay (mức đầu tư gần 1 tỷ euro) với cốt lõi thể hiện làn da là sự kết nối giữa con người với con người ở những độ tuổi, giới tính và quốc tịch khác nhau. Theo một nghiên cứu gần đây, chỉ khoảng 10% phụ nữ trên toàn thế giới hài lòng với làn da của họ. Đây cũng là những lý do NIVEA chọn làn da là tâm điểm của sứ mệnh này.

Nhằm chào đón sự kiện thế kỷ này, chiếc du thuyền khổng lồ NIVEA Blue Boat xuất phát từ cảng Hamburg, nơi nhãn hiệu NIVEA ra đời vào năm 1911, đã được biến hóa thành một thế giới xanh cho những trải nghiệm của riêng NIVEA. Ở đó sẽ tái hiện lại sống động lịch sử hình thành và phát triển của nhãn hiệu chăm sóc da lớn trên thế giới.


Du thuyền NIVEA Blue Boat

Tại đây hội tụ hơn 3.000 khách hàng đại diện của NIVEA từ hơn 50 quốc gia trên thế giới. Trong đó có diễn viên Lan Phương và biên tập viên tạp chí Elle - Hương Color đại diện khách hàng từ Việt Nam tham gia chuyến hành trình.

Chuyến hành trình đầy thú vị với sự góp mặt của siêu sao nhạc pop Rihanna. Cùng với âm nhạc của mình là đại diện phát ngôn, là người bạn đồng hành trong suốt chuyến hành trình chăm sóc làn da của NIVEA.

Cũng trên chiếc du thuyền này, hành khách sẽ được khám phá những thành tựu nghiên cứu khoa học về làn da của NIVEA, cùng trải nghiệm và tận hưởng những dịch vụ thư giãn, chăm sóc da cáo cấp tại Spa trên tàu, được thực hiện bởi những chuyên gia chăm sóc da hàng đầu đến từ Hamburg và Berlin.

 

 

Thùy Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.