Niger sẽ bắt con trai Gaddafi?

13/09/2011 10:43 GMT+7

(TNO) Chính phủ Niger đã xác nhận với Mỹ rằng, Saadi Gaddafi - con trai nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi - đã vào Niger và họ dự định sẽ bắt giữ anh ta, Reuters dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay hôm 12.9.

“Chúng tôi đã được chính phủ Niger xác nhận rằng, Saadi đã vượt biên giới, rằng họ đang trong tiến trình hoặc đã đưa anh ta (Saadi) đến thủ đô Naimey và dự định bắt giữ anh ta”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói.

Bà Nuland cho hay, mặc dù Saadi không có tên trong danh sách trừng phạt theo nghị quyết 1970 của Hội đồng Bảo an LHQ, nhưng chính phủ Niger “muốn tỏ rõ ý với Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya (NTC) rằng, nước này chuẩn bị hợp tác với NTC trong việc xử lý những người này (thành viên gia đình Gaddafi)”.

Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông dẫn nguồn từ chính phủ Niger đưa tin hôm 12.9 rằng, Niger không bắt giữ Saadi mà thay vào đó, chỉ giám sát anh ta.

Nhiều nguồn tin trước đó dẫn lời Thủ tướng Brigi Rafini của Niger hôm 12.9 cho hay, 32 thành viên của gia đình Gaddafi, trong đó có Saadi, đã vào Niger kể từ ngày 2.9. Chính phủ Mỹ đã thúc giục chính phủ Niger bắt giữ họ.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.