"Bầu" Đức là 1 trong 29 doanh nhân hàng đầu Đông Nam Á

13/09/2011 17:29 GMT+7

(TNO) Nhật báo uy tín của Mỹ Wall Street Journal hôm nay (13.9) đã đưa tên chủ tịch công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức - vào danh sách 29 doanh nhân hàng đầu Đông Nam Á.

>> Muốn thành tỷ phú đô la đầu tiên ở VN

Trong danh sách này, ông bầu của CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng là người Việt Nam duy nhất có mặt trong danh sách được Wall Street Journal công bố.

Phần đánh giá về "bầu" Đức của tờ Wall Street Journal có đoạn: “Đoàn Nguyên Đức là một trong những nhân vật chính trong nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh của Việt Nam”.

Là một trong những người tạo dựng được khối tài sản lớn thuộc hàng nhất nước, ông Đức cũng tham gia sâu vào các lĩnh vực cao su, đồ gỗ và thủy điện, theo mô tả của tờ báo.

“Ông cũng sở hữu một trong những đội bóng đá hàng đầu VN và là người VN đầu tiên kể từ khi đất nước thống nhất mua một chiếc máy bay riêng”, tờ Wall Street Journal viết thêm.

Cùng góp mặt trong danh sách trên với ông Đoàn Nguyên Đức là 28 doanh nhân khác, những người chủ yếu đến từ các nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore.

Ông Đoàn Nguyên Đức với tên gọi bình dân là "bầu" Đức được biết đến kể từ khi bắt đầu làm bóng đá, tạo dựng nên tên tuổi CLB Hoàng Anh Gia Lai từ chỗ không có gì đến việc trở thành một đội mạng trong bóng đá VN trong những năm đầu thế kỷ 21.

Khi ấy, nhiều người dân Gia Lai đã có dịp chiêm ngưỡng chân sút số một Đông Nam Á Kiatisak (Thái Lan) về đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai. Từ đó, thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai bắt đầu vươn mình ra nhiều lĩnh vực như: bất động sản, du lịch...

Trong thời kỳ đỉnh cao của thị trường chứng khoán VN, "bầu" Đức sở hữu số tài sản bằng cổ phiếu khổng lồ, có giá trị tương đương gần 15.000 tỉ đồng. Đến thời điểm 11.2010, giá trị tài sản bằng cổ phiếu của bầu Đức ước tính vào khoảng 11.000 tỉ đồng.

Ông cũng là người VN đầu tiên sau năm 1975 sở hữu máy bay riêng, liên kết với CLB Arsenal để mở học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - JMG.

Trả lời Thanh Niên, "bầu" Đức từng khẳng định ông luôn muốn vươn đến giấc mơ trở thành một tỷ phú USD và xây dựng thương hiệu quốc tế cho Hoàng Anh Gia Lai. Với thông tin công bố hôm nay, tên tuổi của "bầu" Đức và thương hiệu ông tạo nên đã tạo thêm ấn tượng ở khu vực Đông Nam Á.

"Bầu" Đức cho Thanh Niên Online biết ông mới vừa công tác nước ngoài trở về và hoàn toàn bất ngờ với thông tin mà Wall Street Journal công bố.

S.Duân - T.Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.