Y án tử hình sinh viên sát hại tình địch

12/09/2011 14:57 GMT+7

(TNO) Ngày 12.9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên mức án tử hình đối với Nguyễn Thanh Trúc (22 tuổi, ngụ Kon Tum) về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Năm 2007, Trúc từ tỉnh Gia Lai đến TP.HCM theo học ngành vi tính tại một trường Đại học ở TP.HCM. Qua internet, Trúc quen biết Hà Hùng Dinh và một người bạn nữ tên N.A. Cả ba là người cùng hội chơi game trên mạng.

Sau đó, Trúc có mua quà tặng và tỏ tình với N.A nhưng bị từ chối. Song song đó, N.A cũng cho biết cô là bạn gái của Dinh nên giữa Trúc và Dinh có mâu thuẫn nhưng đã được hòa giải, Trúc cũng rút lui khỏi mối quan hệ tình cảm với N.A.

Sau 5 tháng quen biết, tối 22.12.2009, Dinh đến phòng trọ chở Trúc đi ăn tối, uống cà phê. Tiếp đó, cả hai đến P.Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức, TP.HCM) để gặp một người bạn của Dinh. Trong lúc chờ bạn, Dinh hỏi Trúc về mối quan hệ với N.A và đôi bên xảy ra cãi vã.

Dinh bỏ đi cách Trúc 20m rồi thình lình rút dao tấn công. Trúc bỏ chạy thì bị ném dao trúng lưng. Lúc này, Trúc nhặt dao lên. Đồng thời, Dinh đến ôm vật Trúc. Trong lúc nóng giận, Trúc dùng dao sát hại Dinh. Khi thấy Dinh chết, Trúc chiếm đoạt chiếc xe Air Blade đem đi cầm được 25 triệu đồng (lấy 3 triệu đồng trả tiền nhà trọ và mua đồ), lấy 2 điện thoại di động, và bóp giấy tờ bên trong có ít tiền. Tổng cộng giá trị tài sản chiếm đoạt hơn 45 triệu đồng.

Tại tòa, Trúc nghẹn ngào: "Từ nhỏ đến giờ bị cáo chưa từng hại ai bao giờ. Bị cáo không có ý định giết bạn và cướp tài sản, chỉ do quá tức giận vì bị gây sự, bị đánh nên mới bộc phát ra tay. Xin HĐXX cho bị cáo cơ hội được sống để chuộc lại lỗi lầm".

Tuy nhiên, theo HĐXX, dù Trúc đã thành khẩn, ăn năn hối hận nhưng hành vi cứa cổ và đâm liền 20 nhát dao vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của nạn nhân là quá tàn ác, coi thường pháp luật, không thể cải tạo... nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi xã hội.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.