Lại hoãn xử vụ "kỳ án vườn mít"

12/09/2011 15:24 GMT+7

(TNO) Phiên tòa phúc thẩm vụ “kỳ án vườn mít” liên quan đến Lê Bá Mai dự kiến diễn ra vào ngày 15.9 tiếp tục bị hoãn lại. Đây là lần hoãn thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

>> Chuyện người thoát án tử hình
>> Hoãn xử phúc thẩm "kỳ án vườn Mít"
>> Lê Bá Mai vô tội, được trả tự do ngay tại tòa
>> “Số phận” của Lê Bá Mai chưa được phán quyết
>> Tiếp tục đề nghị tử hình bị cáo "Kỳ án vườn mít"
>> Lời khai của nhân chứng “chỏi” nhau

Ngày 12.9, ông Dương Bá Tuân (người có quyền và nghĩa vụ liên quan) và bị cáo Lê Bá Mai trong vụ án “hiếp dâm trẻ em” và “giết người” xảy ra vào năm 2004 tại trang trại của ông Tuân (xã An Khương, huyện Bình Long, nay là huyện Hớn Quảng, tỉnh Bình Phước) cho biết, phiên xử phúc thẩm dự kiến diễn ra vào lúc 7 giờ 30 ngày 15.9 đã được hoãn theo thông báo của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM.

Ông Tuân nói, theo giấy báo hoãn của tòa, thời gian và địa điểm diễn ra phiên tòa phúc thẩm sẽ được thông báo bằng văn bản và giấy triệu tập sau.

Ông Tuân cho biết thêm, hiện Lê Bá Mai đang ngụ tại trang trại của ông ở Bình Phước (cũng là nơi bắt đầu “kỳ án”).

Chiều 12.9, trao đổi với PV Thanh Niên Online, thẩm phán Võ Văn Cường (Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM) xác nhận phiên tòa phúc thẩm xử vụ Lê Bá Mai tội “hiếp dâm trẻ em” và “giết người” vào ngày 15.9 đã được hoãn.

Theo thẩm phán Cường, thời gian xử phiên tòa phụ thuộc vào lịch xét xử của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM.

Nếu không có gì thay đổi, thẩm phán Cường sẽ tiếp tục được phân công ngồi ghế Chủ tọa trong phiên tòa sắp tới.

Trước đó, vào ngày 25.4.2011, bản án sơ thẩm hình sự của TAND tỉnh Bình Phước tuyên Lê Bá Mai không phạm tội “giết người”, “hiếp dâm trẻ em” đối với nạn nhân U. (11 tuổi vào thời điểm bị giết).

Vụ án Lê Bá Mai được biết đến nhiều với cái tên “kỳ án vườn mít” (hiện trường vụ án là khu vực vườn mít, nằm trong trang trại của ông Dương Bá Tuân) xảy ra vào ngày 16.11.2004.

Cấp xét xử sơ thẩm (TAND tỉnh Bình Phước) và phúc thẩm (TAND tối cao tại TP.HCM) từng tuyên phạt Lê Bá Mai án “tử hình”.

Tuy nhiên, sau đó, Viện KSND tối cao có kháng nghị giám đốc thẩm yêu cầu xét xử lại từ đầu.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.