ĐH Huế tăng 10% chỉ tiêu NV2

12/09/2011 10:18 GMT+7

(TNO) TS. Hoàng Hữu Hòa, Trưởng Ban khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục - Đại học (ĐH) Huế cho biết ĐH Huế sẽ tăng thêm 10% chỉ tiêu (CT) xét tuyển NV2 vào các trường, khoa thành viên.

Lý do tăng CT xét tuyển là do các thí sinh (TS) NV1 đến tập trung không đủ, khoảng 80% so với con số trúng tuyển. Đến nay đã có hơn 500 thí sinh trúng tuyển không đến đăng ký tại các trường, khoa trực thuộc ĐH Huế.

Các ngành được tăng nhiều chỉ tiêu thuộc nhóm ngành cần thiết sau khi ra trường để phục vụ xã hội như: Quản lý đất đai (tăng 27 CT), Quản trị Kinh doanh (tăng 100 CT), Khuyến nông và phát triển nông thôn (tăng 38 CT)...

Có tổng cộng gần 50 ngành học đã được tăng chỉ tiêu theo thông báo này, trong đó có một số ngành được tăng thêm 10% chỉ tiêu NV2.

PGS.TS Nguyễn Đức Hưng, Phó giám đốc ĐH Huế, Phó chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế, chia sẻ: “TS nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành nào. Đây là điều rất quan trọng vì nếu nộp hồ sơ vào chỗ mà số lượng chỉ tiêu còn ít thì rất khó khăn. Đừng vì xu hướng của xã hội mà chạy theo những ngành học đang được coi là “hot”. Bởi vì đang “hot” nên tỷ lệ hồ sơ nộp vào sẽ nhiều, dẫn đến điểm trúng tuyển sẽ cao nên khả năng đỗ vào các nhóm ngành này sẽ rất mong manh”.

Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.