Vỡ bờ bao khai thác titan

10/09/2011 21:19 GMT+7

(TNO) Bờ moong khai thác cát đen (titan) của Công ty CP Dương Anh (có trụ sở tại Phan Thiết) bị vỡ chiều nay 10.9, gây ảnh hưởng đến khoảng 300 trụ thanh long của người dân ở thôn Văn Kê, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

Hàng nghìn m³ cát trên bờ moong cao chừng hơn 40m, rộng hàng trăm mét bị vỡ. Cát đã tràn vào nhà ông Trần Văn Châu (cách đó gần 100m) và vườn thanh long của người dân.

Chị Liên, nhà ở gần bờ moong cho biết, dầu máy của công ty cũng bị tràn theo cát ra bên ngoài gây mùi rất khó chịu. Hàng trăm người dân trong thôn bức xúc cho biết, dù đã cảnh báo bờ moong khai thác cát đen của Công ty Dương Anh quá cao, rất nguy hiểm nhưng không cơ quan nào tiếp thu cảnh báo này.

Có khoảng 300 trụ thanh long của nhà dân bị vùi lấp và hư hại (ảnh). Cát ngập đường gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại.

Theo giám đốc Công ty Dương Anh, do liên tục trong hai ngày qua có mưa to nên đã gây ngập úng và dẫn đến vỡ bờ moong.

Năm trước, công ty này cũng đã để tràn và vỡ bờ moong trong khi khai thác cát đen ở xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình, làm cát ngập, tắc đường nối từ Mũi Né ra Bắc Bình. Ngay trong chiều nay, Sở TN-MT Bình Thuận đã đến kiểm tra và tạm đình chỉ hoạt động khai thác cát đen của công ty này.

Tin ảnh: Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.