Sony cạnh tranh máy tính bảng với Apple

09/09/2011 16:22 GMT+7

Các nhà nghiên cứu thị trường dự báo, mùa Giáng sinh năm nay sẽ “nóng” với quà tặng là những chiếc máy tính bảng mà hãng Sony vừa giới thiệu. Đó có thể là địch thủ đáng gờm so với iPad của hãng Apple.

Đầu tiên là dòng máy tính bảng S Specs (ảnh), giá 399 bảng Anh, sử dụng hệ điều hành Android 3.1 Honeycomb; màn hình cảm ứng 9,4 inch với độ phân giải 1280 x 800; bộ nhớ trong 16 GB và 512 MB RAM; bộ vi xử lý NVIDIA Tegra 2. Tính năng của S Specs hoàn toàn không thua kém iPad, ví dụ như kết nối internet, 3G… Điểm khác biệt là sự tích hợp công nghệ hồng ngoại nên có thể dùng máy tính bảng S Specs như thiết bị điều khiển từ xa cho TV hoặc đầu đĩa. Bên cạnh đó, với một nút chức năng đặc biệt có thể dễ dàng trình chiếu hình ảnh, video từ S Specs lên dòng TV do hãng Sony sản xuất như Bravia. Dòng máy tính bảng S Specs dự tính sẽ chính thức đưa ra thị trường trong tháng 9 này.

 

Tuy nhiên, đến tháng 11 năm nay mới là đỉnh điểm của hãng Sony khi họ cho ra thị trường dòng máy tính bảng P Specs với màn hình đôi 5,5 inch x 2 có thể gập lại như một chiếc ví, dễ dàng cho vào túi xách hoặc áo khoác. P Specs có cấu hình gần tương tự như S Specs nhưng dùng hệ điều hành Android 3.2 và chưa rõ về dung lượng RAM. Giá bán của P Specs theo tiết lộ của báo Daily Mail sẽ là 479 bảng.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.