Người có 150 anh chị em ruột

09/09/2011 10:30 GMT+7

Ở Mỹ vừa nổ ra một xì-căng-đan nghiêm trọng xung quanh các ngân hàng tinh trùng. Đó là một đứa trẻ ra đời qua thụ tinh trong ống nghiệm có 150 anh chị em có cùng một người cha sinh học.

Cách đây 7 năm, mẹ của bé trai này, bà Cynthia Daily, 48 tuổi, được thụ tinh từ tinh trùng do một người hiến tặng. Khi cậu bé lớn lên, bà Cynthia có suy nghĩ rằng thật là hay nếu con trai của bà có anh chị em là con của người đàn ông đã hiến tặng tinh trùng cho bà.

Qua tìm hiểu, bà phát hiện cậu bé có đến 150 anh chị em ruột. Người phụ nữ này kể: “Tôi hoảng hồn khi nhìn thấy tất cả những đứa con của chúng tôi đều có chung một khuôn mặt”.

Câu chuyện trên đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích trong xã hội Mỹ. Theo tạp chí Luận chứng và Sự kiện (Nga), sự việc này xảy ra khi các ngân hàng tinh trùng cho phép một người đàn ông hiến tặng tinh trùng quá nhiều lần.

Các chuyên gia Mỹ đề cập sự cần thiết phải xác lập một giới hạn nhất định trong việc hiến tặng này, giống như ở Pháp và Anh. Nếu không, hậu quả thật khó lường khi những đứa trẻ cùng cha đó kết hôn với nhau. Khi đó, con của họ có thể mắc những căn bệnh về gien hiếm hoi và nghiêm trọng.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.