Bí quyết chăm sóc tóc

09/09/2011 16:37 GMT+7

Gội đầu, sử dụng shampoo, chăm sóc nuôi dưỡng tóc là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ.

Có thể giũi tóc dợn?

Hãy sấy khi tóc còn  ẩm, cuộn tròn từng lọn tóc vào lược tròn và kéo giãn. Có thể hướng ngọn tóc vào trong hay ra ngoài tuỳ ý.

Thực hiện đường ngôi răng cưa?

Rẽ một đường ngôi ngay giữa đầu để làm chuẩn. Dùng lược chải bắt đầu từ trán một ngôi ngược về phải, rồi một ngôi ngược về trái. Cố định với keo.

 
Ảnh shutterstock 

Tạo lọn cho tóc thẳng?

Có thể sử dụng các ống cuốn cổ điển, que nhựa hay tốt nhất là ống cuốn nóng. Cuốn khi tóc vừa khô, để 10 phút rồi tháo. Không dùng lược mà chỉ cần dùng các ngón tay lòn vào tạo nếp tự nhiên.

Làm gì với mái tóc quăn tự nhiên?

Mái tóc này dễ thực hiện các kiểu tóc nhưng phải ổn định nếp để tóc không lòa xòa trước mặt. Loại bỏ các kiểu tóc vuông ôm má và tất cả các kiểu che mặt hoặc siêu thẳng.

Chọn kiểu tóc cho trông trẻ hơn?

Khi lớn tuổi đường nét gương mặt có khuynh hướng chảy xệ. Nên chọn những kiểu tóc ngắn hay lưng chừng và có tầng. Cũng chú ý đến màu tóc quá sậm sẽ làm cho nét mặt thêm cứng.

Khi nào thì đổi kiểu tóc để thật tự nhiên?

Tất cả mọi kiểu tóc mới hay uốn nhuộm đều cần vài ngày để mất vẻ quá mới. Vì vậy nên chuẩn bị trước ngày lễ một tuần.

Trong thời gian tóc rụng nhiều có thể tạo kiểu tóc?

Nên tỉa gọn lại phần gáy  và sử dụng gel và mousse để ổn định tóc con và tạo độ phồng cần có. Nếu mái trước lưa thưa thì hãy tém về phía sau hay một bên, còn nếu tóc cứ lòa xòa trước mặt thì giữ lại với băng đô hay kẹp.

Có thể tự cắt mái trước cho mình?

Có thể thực hiện với từng mớ tóc khô bằng cách cắt chúng bằng như nhau, hoặc dùng băng keo dán để làm dấu.

Làm cho tóc uốn trông như mới?

Sau khi gội đầu, dùng mousse bóp đều từ 5 cm cách ngọn và cúi đầu xuống để sấy khô tóc. Sau đó dùng tay bóp nhàu các lọn tóc  và cuốn những ống cuốn  từ phân nửa độ dài của mái tóc. Sau 10 phút tháo ống và xởi bằng ngón tay.

Làm gì với mái tóc mỏng?

Tất cả những kiểu cắt tầng sẽ mang lại độ phồng cho tóc mỏng và mịn. Trừ các kiểu cắt vuông quá rõ ràng và mái trước thẳng.

Làm cho mái trước phồng hơn?

Bằng cách làm ẩm và sử dụng mousse. Sau đó luồn các ngón tay vào kéo mái lên và cho máy sấy thổi vào sát chân tóc.

Có thể mang kính với kiểu mái trước?

Trừ khi bạn có tóc quăn và trán quá thấp. Nếu tóc thẳng thì mái sẽ làm cho gương mặt trông trẻ hơn. Nó giúp cân bằng những gương mặt quá dài và làm thon lại những gương mặt bầu bĩnh. 

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.