Sắp có nền tảng chung cho ứng dụng trên Smart TV

08/09/2011 15:25 GMT+7

LG, Philips và Sharp đã đồng ý làm việc cùng nhau để xác định các yêu cầu kỹ thuật chung cho TV thông minh của họ, dựa trên các tiêu chuẩn mở như HTML5, CE-HTML và HbbTV.

Bước đầu, nhóm này sẽ giới thiệu phiên bản beta của một Kit dành để phát triển các phần mềm (SDK), trong đó định nghĩa các yêu cầu kỹ thuật để nhà phát triển nội dung tạo ra một ứng dụng duy nhất có thể chạy trên TV thông minh của LG, Philips và Sharp…

 

Sáng kiến này nhằm mục đích để đơn giản hóa các ứng dụng được phát triển và cung cấp cho ngành công nghiệp truyền hình thông minh. Hiện nay, các nhà phát triển ứng dụng dành nhiều thời gian và nỗ lực thử nghiệm các ứng dụng của họ trên những nền tảng khác nhau. Bằng cách đơn giản hóa các bước này, các nhà phát triển sẽ có thể dành nhiều thời gian cho việc tạo ra các ứng dụng như xem phim, yêu cầu dịch vụ âm nhạc, trò chơi và các dịch vụ mạng xã hội.

“Sự hợp tác này là một bước ngoặt trong lịch sử hình thành của TV thông minh” - ông Havis Kwon, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của LG Electronics cho biết. “Bằng cách làm việc với các hãng sản xuất TV, chúng tôi đã thực hiện một bước tiến lớn hướng tới việc tạo ra một thị trường ứng dụng như đã có cho điện thoại thông minh”.

LG, Philips và Sharp sẽ mời các nhà sản xuất TV thông minh và các nhà phát triển ứng dụng tham gia góp sáng kiến và ý tưởng đơn giản hóa quá trình phát triển trong khi cải thiện trải nghiệm người dùng. Dự kiến, phiên bản beta của SDK sẽ được phát hành vào đầu tháng 10.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.