Mini Cooper bản sắc đường phố

15/09/2011 10:20 GMT+7

(TNTS) Với kiểu dáng thời trang và phong cách năng động, Mini Cooper trở thành một bản sắc riêng biệt nổi bật giữa phố xá nhộn nhịp.

Vốn dĩ, dòng xe Mini thuộc sở hữu của British Motor Corporation (BMC) từ thập niên 50 của thế kỷ trước, nhưng sau nhiều biến cố thì BMW đang nắm giữ thương hiệu này. Tập đoàn xe hơi cao cấp của nước Đức đã từng bước cải tiến và liên tục làm mới Mini Cooper bằng nhiều phiên bản khác nhau. Hiện tại, Mini Cooper không còn giới hạn ở thiết kế hatback 3 cửa mà đã bổ sung thêm phiên bản 5 cửa. Bên cạnh đó là phiên bản Mini Cooper Coupe 2 chỗ ngồi đậm chất thể thao.

Trong tất cả các phiên bản, Mini Cooper đều thể hiện một ưu điểm xuyên suốt là kiểu dáng năng động, di chuyển linh hoạt cùng động cơ mạnh mẽ. Nhờ đó, Mini Cooper đang từng bước trở thành một bản sắc riêng trên đường phố với nhiều model đáp ứng cho các nhu cầu khác nhau.

 
Mini Convertible 

Mini Cooper hatback 3 cửa

Loại hatback 3 cửa là thiết kế cơ bản đầu tiên mà Mini Cooper ra mắt mọi người. Đến nay, Mini Cooper vẫn tiếp tục làm mới kiểu dáng này bằng nhiều kích thước và đặc tính khác nhau.

Nếu phân loại theo sức mạnh động cơ thì dòng xe này có 3 loại: Cooper (121 mã lực), Cooper S (181 mã lực) và John Cooper Works (208 mã lực). Trong đó, Cooper S được phân định là dòng xe thể thao công suất lớn, còn John Cooper Works mang những đặc tính của một chiếc xe đua đích thực.

 
Mini Countryman

Phân loại theo kiểu dáng thì Mini Cooper hatback 3 cửa có 4 loại. Đầu tiên là dòng mui cứng Hardtop được xem là "cổ điển" nhất của Mini Cooper. Tiếp đến là dòng Convertible trang bị mui xếp mềm. Thứ ba là dòng Clubman có kích thước dài hơn để đem lại không gian rộng rãi hơn. Cuối cùng là dòng Coupe đậm chất thể thao và là dòng xe duy nhất của Mini Cooper chỉ có hai chỗ ngồi.

Theo đó, các kiểu dáng Hardtop, Convertible, Clubman, Coupe đều có đầy đủ 3 phiên bản phân loại theo công suất động cơ là Cooper, Cooper S và Cooper John Works.

 
Mini Hardtop

Dòng crossover của Mini Cooper

Năm 2010, Mini Cooper đã chính thức ra mắt thiết kế mới mang kiểu dáng một chiếc crossover nhỏ gọn có 5 cửa với tên gọi là Mini Countryman. Dòng xe này đáp ứng được kỳ vọng của những khách hàng ưa thích kiểu dáng Mini Cooper nhưng mong muốn một không gian rộng rãi, khả năng di chuyển mạnh mẽ ở những đoạn đường gỗ ghề. 

Khác với các dòng xe Mini Cooper hatback 3 cửa, Countryman không có phiên bản John Cooper Works mà thay bằng Cooper S All 4 có cùng công suất 181 mã lực với Cooper S. Tuy nhiên, Mini Countryman Cooper S All 4 được dẫn động bằng 2 cầu như các dòng xe địa hình đích thực. Nhờ đó, dòng xe này sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hứng khởi tương tự như các loại xe đa dụng.

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.