Bộ Công an khen thưởng đột xuất

08/09/2011 16:40 GMT+7

(TNO) Sáng 8.9, Đại tá Phạm Văn Hoá, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên - Trưởng Ban chuyên án người nước ngoài sử dụng công nghệ cao hoạt động lừa đảo qua mạng internet đã thông báo kết quả phá án và khen thưởng đột xuất của Bộ Công an, UBND tỉnh Phú Yên đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

>> Tạm giữ hình sự 59 người nước ngoài phạm tội bằng công nghệ cao

Bộ Công an khen thưởng 8 tập thể, UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen 10 tập thể và 4 cá nhân quần chúng có thành tích xuất sắc trong chuyên án này.

Kết thúc chuyên án, Ban chuyên án đã tịch thu hàng trăm tài liệu là kịch bản lừa đảo, 28 laptop, 80 bàn phím máy vi tính, 56 điện thoại di động, 123 điện thoại để bàn, 3 máy in, 3 máy ảnh, 13 bộ đàm, 2 bộ chia mạng, 51 cổng mạng, 12 cổng mạng không dây trong nhà, 4 modem cáp quang, 4 bộ thiết bị chuyển RJ11 sang RJ45, 4 chuông báo động, 19 thẻ tín dụng ngân hàng và tiền mặt các nước.

 
Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh (giữa) - Phó Tổng cục an ninh 1 (Bộ Công an) trao công điện khen thưởng và hiện vật của Bộ Công an cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc phá án

 
Ông Nguyễn Ngọc Ẩn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên trao bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong việc phá án

Trong vụ án này, 5 đối tượng cầm đầu và 2 nhân viên kỹ thuật là người Đài Loan, 52 đối tượng giúp việc cho các hoạt động phạm tội là người Đài Loan và Trung Quốc, 2 đối tượng là phiên dịch viên và nhân viên trợ giúp pháp lý là người Việt Nam. Nhóm tội phạm này làm rất nhanh, chỉ trong vòng mấy ngày đã lừa được 10 vụ với số tiền 500.000 Nhân dân tệ. Nạn nhân của chúng là người Hoa ở Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ, Hồng Kông, Hàn Quốc, Úc…

Được sự uỷ nhiệm của lãnh đạo Bộ Công an và thay mặt Đảng Uỷ, lãnh đạo Tổng cục an ninh 1, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh - Phó tổng cục trưởng Tổng cục an ninh 1 đã biểu dương các lượng lực tham gia trong chuyên án người nước ngoài sử dụng công nghệ cao hoạt động lừa đảo qua mạng internet tại Phú Yên.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh đánh giá cao chiến công của Công an tỉnh Phú Yên và nhấn mạnh: “Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Phú Yên đã huy động nhân dân phát hiện những hiện tượng, dấu hiệu nghi vấn hoạt động của bọn tội phạm người nước ngoài, kịp thời báo cho cơ quan công an để từ đó đã khám phá tội phạm.

Các cơ quan ban ngành ở Phú Yên đã phối hợp tích cực với công an trong quá trình điều tra vụ án. Sự phối hợp tác chiến của lực lượng Công an tỉnh Phú Yên và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an rất chặt chẽ, nhịp nhàng, đảm bảo yếu tố bí mật - bất ngờ, bắt quả tang đối tượng đang hoạt động, phá án nhanh và hiệu quả”.

Tin, ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.