Tiết kiệm với hộp cơm giữ nhiệt

07/09/2011 19:57 GMT+7

Tự chuẩn bị cơm trưa mang đến công sở đang là “mốt” hiện nay của các nhân viên văn phòng nhằm đảm bảo vệ sinh cũng như tiết kiệm chi phí do giá cả các mặt hàng leo thang.

Tuy nhiên, cơm được nấu từ sáng đến trưa thì đã nguội lạnh, không còn ngon nữa. Nắm bắt được nhu cầu đó, các nhà sản xuất cho ra đời các hộp cơm giữ nhiệt với nhiều ngăn đựng cơm, thức ăn riêng biệt mà vẫn giữ được độ nóng sốt của món ăn.

 
Hiện có rất nhiều loại hộp đựng cơm giữ nhiệt được bày bán trên thị trường - Ảnh: Nguyên Trang

Hộp cơm giữ nhiệt có rất nhiều loại và giá cả các mặt hàng này cũng hoàn toàn khác nhau. Thông thường chia làm hai loại, hộp cơm đựng trong túi giữ nhiệt và hộp cơm giữ nhiệt.

Những hộp đựng trong túi giữ nhiệt giá sẽ “mềm” hơn. Dòng sản phẩm này thường làm bằng nhựa, gồm từ 2-3 ngăn nhỏ đựng thức ăn riêng biệt được bọc ngoài một chiếc túi giữ nhiệt. Các sản phẩm thường gặp là: hộp cơm của Lock&Lock, Kova... giá từ 170.000 đến 350.000 đồng. Ngoài ra, nếu tính thời gian từ lúc chuẩn bị thức ăn đến lúc dùng khoảng 1-2 giờ thì nên dùng sản phẩm loại này để đỡ chi phí.

Dòng sản phẩm thứ hai là các loại hộp giữ nhiệt bằng chân không, thường có tác dụng giữ ấm thức ăn từ 4-8 giờ liên tục. Sản phẩm làm từ nhựa hoặc inox, bên cạnh việc giữ ấm thức ăn, sản phẩm này có luôn lớp cách nhiệt không làm “bỏng tay” người sử dụng khi chạm vào hộp chứa thức ăn còn quá nóng. Tùy theo lựa chọn cũng như nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm này có giá từ 173.000 đến 555.000 đồng.

Có một nhược điểm của những loại hộp cơm thường là khi nấu xong phải cho vào hộp và đậy kín lại. Công đoạn này khiến món ăn hơi có mùi và rau bị úa, hơi nước đọng lại trên thành hộp làm món ăn mất ngon. Tuy nhiên, với một số loại hộp, người dùng có thể để thức ăn hơi nguội rồi cho vào hộp, lúc ăn mở ra vẫn như “mới nấu xong”. Tất nhiên, giá của sản phẩm này thường cao hơn sản phẩm khác từ 30-50%, giá từ 780.000 trở lên.

Bên cạnh chức năng giữ nhiệt, những hộp cơm này còn có tác dụng giữ lạnh rất lâu, tác dụng giữ nhiệt thường từ 1-8 giờ nhưng có thể giữ lạnh đến 24 giờ nên rất thuận tiện cho người sử dụng.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.