“Tập thể dục” cho da mặt

07/09/2011 19:50 GMT+7

Nếu biết rửa mặt đúng cách và làm những động tác ấn huyệt đơn giản thì đó là bài tập thể dục tuyệt vời để giúp da mặt săn chắc và căng mịn.

Rửa mặt: Thông thường rửa mặt theo thói quen là lấy mỹ phẩm rửa mặt ra lòng bàn tay rồi tản đều, sau đó xoa lên mặt để rửa. Cách này không đúng, nó sẽ làm cho da mặt bị kích thích mạnh, lâu ngày da bị tổn thương, nhiễm khuẩn, nhăn, xệ… đồng thời da cũng không được sạch và sáng vì không tẩy hết những chất dơ trên mặt. Nguyên nhân là do không tạo ra đủ lượng bọt.

 
Ảnh: Shutterstock

Sau đây là các bước rửa mặt đúng cách:

1. Lấy mỹ phẩm ra lòng bàn tay rồi cho từ từ một ít nước vào để tạo bọt.

2. Sau khi đủ lượng bọt, ta chia ra 2 lòng bàn tay rồi thoa lên mặt, xoa rửa nhẹ nhàng (ở gò má, mũi, mắt, trán…), chú ý không chà xát mạnh.

3. Sau đó rửa lại bằng nước: khoát nước lên mặt và vuốt nhẹ cho đến khi sạch bọt. 

Ấn huyệt: Để giúp làn da săn chắc và đẹp hơn, ta phải chăm sóc thường xuyên và chuyên sâu. Dưới đây là một số nguyên tắc ấn huyệt đem lại thư giãn và khỏe khoắn cho làn da.

Những huyệt thông thường ta biết là: 2 điểm thái dương, 2 điểm đầu mày, 2 điểm hốc mắt, 2 điểm bên gò má, 2 bên bầu mắt dưới, 2 bên cánh mũi, điểm dưới môi, 2 bên mép môi, điểm cằm, 2 bên tai. Với những huyệt như thế, ta áp dụng chung nguyên tắc cơ bản là:

• Khi ấn: ấn từ từ vào và ngưng lại vài giây

• Khi thả: thả ra từ từ

Sau đó di chuyển và đặt nhẹ nhàng vào vị trí huyệt khác, tiếp tục ấn theo nguyên tắc trên.

Thu Thủy
(Theo tư vấn của trường VietNam - Tokyo Beauty Art Academy)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.