Nơi đến của bạn trẻ yêu nghề bếp

07/09/2011 19:23 GMT+7

Thành lập gần 2 năm, Câu lạc bộ (CLB) Đầu bếp trẻ Sài Gòn trực thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã tổ chức các hoạt động thường xuyên như: các khóa huấn luyện làm món ăn, các hội thảo nâng cao tay nghề… nhằm truyền lửa cho bạn trẻ yêu nghề.

CLB có 140 thành viên nòng cốt là đầu bếp chuyên nghiệp với độ tuổi còn khá trẻ (dưới 30) và 70 thành viên dự bị là các học sinh, sinh viên ở các trường ngành du lịch - khách sạn. Hầu hết thành viên là bếp trưởng, bếp phó, đầu bếp chuyên về các món, những cá nhân hoạt động trong ngành bếp tại các cơ sở dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, cung ứng suất ăn, trường dạy nghề... Trong đó còn có thành viên là người nước ngoài.

 
Thành viên của CLB Đầu bếp trẻ Sài Gòn thực hành chuyên đề Gỏi cuốn tại một siêu thị - Ảnh: T.V

Những thành viên còn lại như học sinh, sinh viên đến tham gia phát triển kỹ năng nghề nghiệp, sinh hoạt và học hỏi kinh nghiệm thì đóng phí sinh hoạt theo từng chuyên đề, khoảng 30.000 đồng/chuyên đề/tháng. Số tiền này dùng để mua nguyên liệu cho các bạn thực hành. Các bạn sẽ được đầu bếp nổi tiếng VN cũng như các đầu bếp tên tuổi quốc tế hướng dẫn.

Nhiều bạn trẻ đã tự khẳng định tên tuổi của mình. Điển hình là Si Khả Dư, hiện là Phó chủ nhiệm CLB. Cách đây gần 2 năm, vì đam mê nấu nướng, cô đã từ bỏ ngành quản lý - khách sạn nhà hàng để tham gia khóa học nấu ăn của trường Đào tạo bếp Mint (Mint Culinary School). Trong quá trình học, Dư làm việc tại một vài nhà hàng. Tháng 8.2010, tại lễ hội ẩm thực chay, Dư đạt được huy chương đồng khi tham gia chương trình Vào bếp cùng người nổi tiếng. Tháng 7 vừa qua, Dư đã vượt qua 67 đầu bếp trong cuộc thi Đầu bếp trẻ tài năng để được chọn là một trong 10 gương mặt đại diện VN tham dự giải Đầu bếp trẻ thế giới, với thành tích xuất sắc: 2 huy chương vàng cho món gia cầm và món pizza, huy chương bạc món pasta. “Ngày đầu đến tham gia CLB mình rất rụt rè. Mọi người nói bàn tay mình dùng để cầm viết chứ không phải cầm dao. Nhưng sau khi gia nhập CLB, tiếp xúc với nhiều đầu bếp có tên tuổi, mình đã học hỏi nhiều kiến thức để nâng cao tay nghề”. Sau cuộc thi, Dư đã được một vài khách sạn và nhà hàng mời về làm việc.

Sắp tới, CLB sẽ phối hợp với Hiệp hội đầu bếp không biên giới của San Francisco, Mỹ để tài trợ học bổng dạy nghề bếp cho học sinh nghèo, trẻ em đường phố. CLB đang xin phép Sở LĐ-TB-XH kết hợp đào tạo nghề bếp cho học viên trường cải tạo nhân cách và các trại giáo dưỡng. “Những người trẻ cũng có niềm đam mê, sức trẻ, tinh thần học hỏi và trình độ tiếng Anh”, Nguyễn Tín Trường Duy, Chủ nhiệm CLB chia sẻ. 

Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.