Xử vụ giám đốc thuê xã hội đen giết cấp phó

06/09/2011 00:00 GMT+7

Sáng 5.9, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đối với Ngô Quang Chướng (còn có tên là Ngô Quang Trưởng, nguyên Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải) và 8 bị can khác gồm:

Vũ Văn Luân (tức Luân “con”, đàn em của Dung Hà), Trần Văn Khoa (tức Khoa “thầy giáo”), Ngô Chí Huẩn, Bùi Quốc Huy, Đỗ Hoàng Sơn, Nguyễn Thế Mạnh, Lều Ngọc Hà, Đỗ Quang Lợi bị truy tố về các tội “giết người”, “cưỡng đoạt tài sản”, “bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng, tháng 7.2000, ông Đặng Xuân Sỹ (nguyên Phó giám đốc Công ty Hoàng Hải) cùng hùn vốn với Trưởng lập công ty. Sau đó, phát hiện Trưởng có hành vi gian dối, sai phạm trong kinh doanh nên ông Sỹ gửi đơn tố cáo.

Sau khi nhận của ông Trưởng một lô đất trong khu dự án Hoàng Hải, Luân "con" chỉ đạo Nguyễn Thế Việt đến nhà cảnh cáo nhưng ông Sỹ vẫn tiếp tục gửi đơn thưa. Theo yêu cầu của Trưởng và sự phân công của Việt, trưa 15.10.2009 đàn em của Việt bám theo ông Sỹ, Huẩn ép xe để Chương đâm ông Sỹ tử vong. Liên quan đến vụ án này còn có Việt (đang bỏ trốn, hiện bị truy nã) và cơ quan chức năng hiện đang xác minh làm rõ lai lịch của Chương (người trực tiếp đâm ông Sỹ) để tiến hành điều tra, xử lý sau.

Ngoài vụ án này, Luân “con”, Việt, Lợi... còn liên quan đến việc bắt giữ anh Vũ Xuân Vịnh cưỡng đoạt tài sản.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài đến ngày 9.9.

 Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.