Bơm cho khách 250 lít dầu, đo lại còn 130 lít

06/09/2011 12:21 GMT+7

(TNO) Ngày 6.9, ông Nguyễn Văn To, Trưởng công an huyện Tân Châu cho biết, công an kinh tế huyện đang làm rõ vụ cửa hàng 104 (ấp 6, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, Tây Ninh) đong thiếu dầu cho khách hàng.

Trước đó, ngày 28.8, bà Nghiêm Thị Bé, ngụ ấp 6, xã Suối Ngô cho tài xế đưa xe tải biển số 70H-3128 đến cửa hàng xăng dầu số 104 mua 250 lít dầu.

Nhân viên cửa hàng bấm số 250 lít và bơm dầu vào bình. Sau khi bơm dầu vào bình xong, bảng điện tử hiện giá tiền là 5,2 triệu đồng.

Tuy nhiên, tài xế phát hiện lượng dầu trong bình quá ít, nghi ngờ cửa hàng đong thiếu nên đã điện thoại báo lại sự việc với bà Bé.

Bà Bé đã gọi điện thoại báo Công an huyện Tân Châu và Công an xã Suối Ngô phản ánh sự việc.

Khi hút hết toàn bộ số dầu trong bình xe tải, công an đo được chỉ có 130 lít (chưa tính số dầu còn lại trong bình xe bà Bé trước khi mua thêm). Sau đó, công an niêm phong trụ bơm dầu này chờ làm rõ.

Ngày 30.8, Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Tây Ninh) phối hợp với Công an huyện Tân Châu kiểm tra trụ bơm và kết luận trụ bơm hoạt động bình thường, không có dấu hiệu hư hỏng! Sau đó, trụ bơm được tháo niêm phong và hoạt động trở lại.

Theo bà Lê Thị Thu Vân, chủ cửa hàng xăng dầu 104, hôm xảy ra sự việc, hai vợ chồng bà không có ở nhà. Khi về thì công an đã lập biên bản xong nên bà không nắm được cụ thể diễn biến ra sao.

Khi chúng tôi hỏi nguyên nhân bán 250 lít dầu nhưng đo được không đầy 130 lít, bà Vân cho biết: “Chắc có trục trặc gì đó, có thể do điện. Nếu có ăn gian, tôi đâu dại gì mà gian lận đến gần phân nửa số dầu đó”. Một lúc sau, bà Vân lại cho rằng có thể do nhân viên của bà mới vô làm 2 ngày, “chưa rành” nên có thể có sai sót gì đó chưa xác định được.

Theo bà Bé, không phải ngẫu nhiên mà bà “bắt được quả tang” việc cửa hàng 104 bán thiếu định lượng dầu. Bà nghi ngờ đã lâu nên thỉnh thoảng kiểm tra lượng dầu mua từ cửa hàng này, đến ngày 28.8 thì phát hiện thiếu quá nhiều nên đã báo cơ quan chức năng.

Phúc Nam - Công Sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.