Thuốc mê hại người rao bán công khai

05/09/2011 08:19 GMT+7

Nhiều loại thuốc gây mê độc hại đang được rao bán trên mạng lẫn ngoài thị trường. Với những loại thuốc này, kẻ gian bỏ vào nước, người uống phải sẽ bị ngất chỉ trong giây lát…

Theo một địa chỉ trên mạng, phóng viên Thanh Niên liên hệ với một đầu nậu bán thuốc gây mê trên mạng tên Dũng. Theo Dũng thì thuốc viên nén GHB với giá 1,2 triệu dùng được 2 lần, còn giá 2,5 triệu, dùng được 5 tới 7 lần, để sử dụng người dùng phải lấy dao sắc cạo ra thành bột. “Điểm ưu việt của loại thuốc này khi pha vào nước chỉ trên dưới một phút sau khi uống sẽ mê man từ 5 tới 10 tiếng. Khi tỉnh dậy đối tượng không nhớ gì hết”.

Tiếp tục màn quảng cáo, Dũng bảo còn loại khác nhập từ Pakistan là Rohypnol với giá 700.000 đồng một viên dạng nén để tán thành bột pha với nước. “Thuốc GHB thì có mùi hơi hắc nhưng thuốc này thì không mùi, không màu, không vị. Bạn có thể pha với tất cả các loại nước như cam, chanh chỉ trừ nước dừa là thuốc không phát huy công dụng”.

Ngoài các loại thuốc pha với nước, Dũng còn giới thiệu thêm các loại thuốc mê dạng hơi để xịt như Forane , Isoflurane. Với loại thuốc này thì “mê nhanh mà tỉnh cũng nhanh” chỉ có “nhược điểm của nó là có mùi ether nên khó ngụy trang và phải sử dụng khéo léo”.

Tất cả các loại thuốc mê mà Dũng có đều “bảo đảm chắc chắn khi gây mê thì đối tượng sẽ không cử động được gì. Người có thể trạng tốt thì vẫn có thể biết nhưng miệng không thể lên tiếng, còn tay chân thì không thể cử động. Nếu mà muốn chắc ăn tuyệt đối thì chỉ cần pha vào bia, rượu làm chất dẫn. Khi pha với bia, người có thể trạng tốt thì hai cốc bia uống xong mê man không biết gì. Còn người bình thường thì chỉ cần 2 ngụm bia là thuốc đã phát huy tác dụng. Đối với phụ nữ còn nhanh hơn nữa”.

Sau khi giới thiệu xong màn giao hàng với rất nhiều loại thuốc mê, Dũng tỏ ra sốt ruột khi liên tục hỏi tôi định mua loại nào và tư vấn thêm: “Bây giờ hai loại GHB và Rohypnol được đặt mua nhiều lắm. Với khách quen chỉ cần gọi điện là bọn em giao hàng luôn”.

Tôi đồng ý với cách thức giao dịch trực tiếp khi đặt mua một lọ GHB giá 2,5 triệu dùng được 7 lần. Dũng nhắn cho tôi tài khoản của ngân hàng Vietcombank, và bảo: “Khi tôi kiểm tra tài khoản có tiền thì hàng sẽ được chuyển phát nhanh qua đường bưu điện”.

Liên lạc với một địa chỉ bán thuốc mê khác trên mạng, người bán có email là "nothingclose123" bảo: “Anh cho em địa chỉ cụ thể. Em sẽ gửi xe ôm mang hàng tới rồi nhận tiền”. Tôi cho địa chỉ cụ thể và đợi hơn 1 tiếng thì một cuộc gọi vào bảo xuống nhận hàng. Người giao hàng là cô gái độ 20 tuổi, cô đưa tôi một lọ thủy tinh chứa chất lỏng màu trắng, dài bằng ngón tay, hình dạng như lọ thuốc nhỏ mắt. 

Khi tôi mở ra, ngửi thì thấy hơi hắc thì người giao hàng bảo: “Không sao. Anh cho vào bia, rượu hoặc ly nước cam thì không ai phát hiện ra đâu”. Tôi rút ví đếm tiền, lấy lý do là chưa đủ tiền nên tôi hẹn dịp khác sẽ lấy thì người chuyển hàng tỏ vẻ khó chịu vào bảo: “Vậy thì trả trước 100 nghìn tiền xe ôm”.

PGS.TS Nguyễn Trọng Thông, Trưởng bộ môn Dược lý trường Đại học Y Hà Nội cho hay, GHB từ năm 1990 đã bị cấm dùng ở Mỹ. Theo các tài liệu nghiên cứu y khoa thì thuốc GHB bị bọn tội phạm dùng vào việc cưỡng bức tình dục vì có thể dễ dàng hòa thuốc vào nước uống mà người bị hại khó phát hiện. Khi tỉnh dậy thì mất trí nhớ. Khi kết hợp với rượu, GHB gây khó thở và có thể dẫn đến tử vong. Các loại thuốc mê GHB, Rohypnol thường được bào chế ở những địa điểm bí mật, bất hợp pháp nên độ tinh khiết và hàm lượng không được kiểm soát, hậu quả vì thế không thể lường hết được.

Ông Thông khẳng định: “Các loại thuốc gây mê chỉ được dùng khi bác sĩ chuyên khoa gây mê kê đơn và trực tiếp thực hiện. Còn bán chui ngoài thị trường thì nó sẽ là thuốc độc hại người”.

Thông Chí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.