Ngày khai trường

05/09/2011 02:03 GMT+7

Ngày khai giảng, niềm vui được gặp thầy gặp bạn, xen lẫn sự háo hức và nôn nao trước những thử thách mới mẻ đang chờ đón. Một năm học mới đang đến, tôi đếm từng nhịp thời gian, nâng niu từng khoảnh khắc chờ đợi được lắng nghe tiếng trống tựu trường cuối cùng của những năm tháng học trò.

Một năm học mới đang đến, chúng tôi, chẳng hẹn mà lên, cùng nhau quét dọn phòng ốc, xếp bàn xếp ghế, rồi lại rủ nhau đi mua bóng bay. Chẳng ai nói ra, nhưng tất cả đều muốn mình góp một phần nào đó, muốn để lại chút dấu ấn nào đó cho một ngày vốn thật đặc biệt.

Một năm học mới đang đến, trong niềm vui còn là nỗi lo lắng cho tương lai.

Năm cuối cấp, là năm của những áp lực học hành thi cử, năm của những sự quyết định hướng rẽ cho đôi chân, là một năm mà chúng tôi phải rèn luyện nghị lực và bản lĩnh, phải bồi đắp niềm tin và ước mơ, phải tập chịu trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với thầy cô và với cả xã hội. Chúng tôi phải thấy được sự cần thiết phải nỗ lực hơn nữa trên hành trình tự khẳng định bản thân mình.

Là thành viên của một trường chuyên có uy tín trong nước, tôi ít nhiều tiếp cận với những cải cách ấy trực tiếp và sâu sắc hơn. Các bạn chuyên tự nhiên vui mừng khấp khởi khi nghe thông tin Bộ GD-ĐT đang cân nhắc tuyển thẳng học sinh đạt giải quốc gia vào đại học, các bạn chuyên ngoại ngữ thì mong ngóng đến ngày sẽ được học chương trình tiếng Anh theo chuẩn u, Mỹ… Dù gì đi nữa, đi đôi với niềm vui cũng là thách thức và trách nhiệm. Chính bởi thế, cần lắm những sự hỗ trợ, những sự quan tâm và đầu tư hơn nữa của người lớn, theo sát và giúp đỡ cho chúng tôi.

Mùa thu với nắng dịu ấm áp đang đến, gieo vào lòng mỗi học sinh chúng tôi những niềm tin và hy vọng, về một năm học mới với nhiều thành công. Hy vọng rằng, một năm học không chỉ những kiến thức trong sách vở mà những giá trị làm người cũng ngày càng được đặt nặng. Một năm học hạn chế tối đa tiêu cực, đưa học sinh đến được sự hoàn thiện chân - thiện - mỹ.

Xin được gửi đến các thầy cô những lời chúc sức khỏe, mong các thầy cô đạt được nhiều niềm vui và thành công trong sự nghiệp trồng người. Gửi đến các bạn học sinh, nhất là những học sinh lần cuối cùng được dự buổi lễ tựu trường, lời chúc và những niềm tin chân thành nhất. Mong tất cả chúng ta có đủ sức khỏe, quyết tâm và nghị lực để tiếp tục chinh phục những bến bờ tri thức.

Hà Kiều My
(Lớp 12, Trường chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.