Cần cắm biển báo hợp lý hơn

05/09/2011 11:09 GMT+7

Thiếu tá Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng đội CSGT Công an TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) trao đổi với PV Thanh Niên những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông:

TP Đông Hà mới thành lập chưa lâu, hệ thống giao thông chưa được hoàn thiện nên kéo theo đó là hệ thống biển báo giao thông còn nhiều bất cập, nhưng theo tôi tình trạng thiếu nhiều hơn thừa. Thiếu nhiều nhất là biển báo nhắc lại vì mỗi biển báo chỉ có hiệu lực từ phía sau biển báo đến ngã ba tiếp theo, không có biển nhắc lại thì người điều khiển không thể biết nên sẽ vi phạm. Tiếp theo là biển báo đường ưu tiên và đường không ưu tiên. Ngoài ra, chúng tôi cũng khẩn thiết đề nghị phải bổ sung thêm nhiều vạch kẻ đường cho người đi bộ vì hầu hết các ngã ba, ngã tư, ngã năm... trong thành phố đều không có và rất dễ gây ra tai nạn.

TP Đông Hà chỉ có 7 cột đèn như thế này - Ảnh: N.P

Vậy còn các cột đèn giao thông trong thành phố?

Theo tôi là cũng thiếu, bởi toàn TP nay chỉ có 7 cột đèn giao thông trong khi có nhiều nút giao thông đặc biệt nguy hiểm cần phải lắp cột. Ví dụ như tại nút giao thông QL9D và đường Hùng Vương nối dài, ngành chức năng đã lắp một cột đèn vàng cảnh báo nhưng theo tôi là chưa đủ vì đây là điểm giao nhau phức tạp, thường xuyên xảy ra tai nạn…

Cần phải làm gì để khắc phục tình trạng bất hợp lý như trên, thưa ông?

Qua thực tiễn công việc, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên cấp cao hơn hoặc kiến nghị lên Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị để các biển báo đứng đúng vị trí. Một số đã được khắc phục, một số thì chưa. Nhưng tôi nghĩ rằng làm sớm chừng nào tốt chừng đó.

Nguyễn Phúc
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.