Cá mập cắn chết người tại Úc

05/09/2011 16:11 GMT+7

(TNO) Một cuộc săn cá mập đang diễn ra vào hôm nay (5.9) tại Úc, sau khi một người đàn ông 21 tuổi bị nó giết chết tại một khu du lịch nổi tiếng ở bờ biển phía tây nước này, AFP cho biết.

Theo cảnh sát địa phương, người đàn ông này, hiện chưa rõ tên, bị con cá mập cắn xé dã man, đứt nửa thân người khi đang lướt ván tại khu du lịch Kyle Burden trong vịnh Bunker ở miền tây Úc hôm 4.9.

Cảnh sát cũng ca ngợi hai người lướt ván khác đã dũng cảm đưa thi thể của người xấu số vào bờ, trong đó có vợ của nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, con cá mập gây ra vụ giết người trên có thể thuộc loại cá mập trắng lớn, dài đến 4,5m.

Hiện giới chức địa phương đã điều động tàu thuyền cùng máy bay rảo khắp vùng nhằm tìm kiếm con cá mập trên. Tuy nhiên, hiện chưa có kế hoạch giết chết nó mà chỉ nhằm đuổi nó ra xa.

Theo chuyên gia về cá mập Hugh Edwards, khu vực vịnh Bunker nằm trên đường di chuyển của các loài cá mập, trong đó có loài cá mập trắng lớn.

Được biết, đây là vụ cá mập tấn công gây chết người đầu tiên tại Úc kể từ tháng 2 qua. Trước đó, một người đàn ông lặn tìm bào ngư ngoài khơi vùng biển phía nam nước Úc cũng đã thiệt mạng do bị cá mập cắn.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.