Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố bằng máy bay nhỏ

04/09/2011 14:01 GMT+7

(TNO) Cục điều tra liên bang (FBI) và Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ vừa đưa ra cảnh báo trên phạm vi toàn quốc về mối đe dọa của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaida đối với các loại máy bay nhỏ.

Lời cảnh báo được đưa ra chỉ vài ngày trước khi nước Mỹ tổ chức lễ tưởng niệm 10 năm diễn ra sự kiện khủng bố 11.9, theo AP.

Giới chức Mỹ cho biết không hề có sự đe dọa khủng bố cụ thể nào trong dịp kỷ niệm nói trên, nhưng cơ quan an ninh vẫn tăng cường an ninh toàn quốc để phòng ngừa.

Cảnh báo trên nói tổ chức khủng bố đã cân nhắc đến việc thuê máy bay tư nhân rồi chất đầy chất nổ lên đó.

 
Xác một số mảnh động cơ máy bay của United Airlines, chiếc đã đâm vào tòa tháp phía nam của Trung tâm Thương mại thế giới ngày 11.9.2001, đang được trưng bày tại Washington, Mỹ - Ảnh: AFP

"Al-Qaida và các chi nhánh của chúng vẫn duy trì mối quan tâm đến hoạt động thực hành bay, đặc biệt là trên các loại máy bay cỡ nhỏ. Đồng thời chúng tuyển dụng các cá nhân đến từ phương Tây phục vụ cho công tác huấn luyện bay nói trên tại châu u hay Mỹ", theo tài liệu của AP vừa có được.

An ninh hàng không được thắt chặt hơn nhiều so với cách đây 10 năm, nhưng tổ chức al-Qaida vẫn duy trì mối quan tâm đến việc phát động tấn công nhằm vào máy bay.

Theo AP, những mối đe dọa nhằm vào máy bay cỡ nhỏ không có gì mới.

Sau sự kiện 11.9, chính phủ Mỹ đã cho ngưng hoạt động hàng ngàn máy bay rải phân bón dùng trong nông nghiệp vì sợ chúng sẽ có thể được dùng trong các vụ tấn công khủng bố.

Năm 2002, giới chức Mỹ nói họ đã phát hiện ra âm mưu của al-Qaida dùng máy bay nhỏ xâm nhập vào một tàu chiến của Mỹ ở Vịnh Ba Tư.

Và sau đó 1 năm, giới chức nước này cũng phát hiện kế hoạch cho rơi một máy bay nhỏ chứa đầy chất nổ xuống tòa lãnh sự Mỹ tại Karachi (Pakistan) của tổ chức khủng bố trên.

 Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.