Đau lưng khi chơi cầu lông

04/09/2011 18:16 GMT+7

Tôi 30 tuổi, chưa lập gia đình, hôm trước chơi cầu lông bị đau lưng nhưng tôi vẫn tiếp tục chơi, bây giờ lưng vẫn còn đau. Tôi nghỉ và uống thuốc hơn 1 tháng rồi mà chưa đỡ. Đi chụp phim, siêu âm thì bác sĩ bảo là căng cơ lưng. Xin hỏi bác sĩ vì sao lại lâu bớt như vậy, bị đau vậy tôi phải kiêng cữ những gì? (trantuan...)

Chơi cầu lông hay chơi tennis là những môn thể thao nặng và có tính đối kháng. Cho nên trong quá trình chơi những môn thể thao này rất hay xảy ra những chấn thương nhỏ nhưng liên tục của khớp cổ tay, cột sống thắt lưng hay khớp vai. Sau một thời gian dài, các cơ và dây chằng của các khớp bị viêm, dày lên, mất tính đàn hồi và hóa vôi. Khi đó bệnh nhân mới cảm thấy đau, lúc này có trường hợp khó điều trị dứt hẳn nếu người bệnh vẫn tiếp tục chơi thể thao.

Trước mắt, bạn nên ngừng chơi một thời gian, uống thuốc giảm đau, chống viêm, giảm co cơ, tập vật lý trị liệu xem tình trạng có giảm hay không. Nếu lúc đầu chơi mà bạn chơi quá sức thì cần giảm mức độ lại xem có giảm đau không. Có thể bạn cần đi khám ở bác sĩ chuyên khoa về cơ xương khớp.

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.