Cần dẹp loạn giặc cướp

04/09/2011 23:02 GMT+7

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Cướp nghêu lộng hành đăng trên Thanh Niên ngày 3.9.

Cần hành động quyết liệt

Chính quyền cần hành động quyết liệt để bảo vệ luật pháp và tài sản dân, nếu không trật tự xã hội sẽ đi về đâu và ai còn dám đầu tư làm ăn gì nơi này nữa. Có thể thấy những người này do lười biếng, không chịu lao động chân chính, nên tổ chức cướp bóc tập thể. Đây là hành vi vi phạm pháp luật. Cần phải nghiêm trị. Sơn (tranvanminhson@yahoo.com)


Giặc cướp nghêu như thế này đã công nhiên diễn ra nhiều lần tại Cà Mau - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Có người dung túng?

Người dân Việt Nam vốn hiền lành, sống tuân thủ pháp luật; người dân ở huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau có lẽ cũng không ngoại lệ. Vậy tại sao một số người dám cướp nghêu tập thể giữa ban ngày như vậy? Theo báo viết thì những người cướp nghêu thấy người nhà của các cán bộ, cũng là thành viên của hợp tác xã nghêu giống đã mang nghêu giống ra bán, thu lợi quá cao nên họ làm theo. Có lẽ bên cạnh việc trừng trị nhóm người phạm tội, cần kiểm điểm nghiêm khắc các cán bộ dung túng cho người nhà bán nghêu giống thu lợi. Trần Bình Trung (Ba Vì, Q.10, TP.HCM)

Không thể tin được

Nhìn hình ảnh một đoàn người với các phương tiện phạm tội gồm thuyền, lưới cào… sẵn sàng đi cướp nghêu giữa ban ngày mà tôi bàng hoàng. Tại sao chính quyền, các cơ quan chức năng địa phương lại để tình trạng này tồn tại? Do yếu kém năng lực hay cố tình làm ngơ? Phải ra tay và trừng trị nhóm người có hành vi phạm tội tập thể có tổ chức này. Nếu không, hiện tượng phạm tội tập thể ở Cà Mau sẽ dễ dàng lan rộng sang các địa phương khác. (minhnhienvv@yahoo.com)

Năng lực kém

Đại diện Công an huyện Ngọc Hiển cho rằng chưa đủ chứng cứ để khởi tố những người cướp nghêu, phát biểu này nghe thật vô lý. Việc cướp nghêu là có thật, thiệt hại của hợp tác xã nghêu giống là có thật. Việc thu thập được chứng cứ hay không là do nghiệp vụ của công an, nói không có chứng cứ là bất lực, là yếu kém. Đề nghị Công an tỉnh Cà Mau sớm phối hợp với Công an huyện Ngọc Hiển điều tra, truy tìm thủ phạm đã tổ chức cướp nghêu, sau đó truy tố đúng người, đúng tội. Minh Tâm (Ba Tri, Bến Tre)

Thanh Đông (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.