Giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ 2011 bị loại vì "đi đêm"

03/09/2011 15:16 GMT+7

(TNO) Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã quyết định rút tên Alvaro Garnero ra khỏi danh sách giám khảo chấm thi đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2011, diễn ra tại Sao Paulo (Brazil), vì những nghi ngờ về tính minh bạch của buổi gặp gỡ giữa doanh nhân người Brazil này với Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc Luo Zilin.

Bức ảnh chụp Garnero tiếp đón thân mật Luo Zilin và người đại diện tại văn phòng của ông ở Sao Paulo, được cho là vào ngày 22.8, bất ngờ được đăng tải trên internet, làm đại diện các nước có người đẹp tham dự cuộc thi cùng dư luận quốc tế bày tỏ thái độ phản đối, thậm chí chỉ trích nặng nề.

 
Hoa hậu Trung Quốc (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh cùng doanh nhân Alvaro Garnero (thứ hai từ phải sang) - Ảnh: Global Beauties

Họ cho rằng buổi gặp gỡ có tính chất riêng tư này thuộc diện “đi cửa sau”, nhiều “mờ ám”, đem tới cái nhìn thiếu công bằng và hết sức cấm kỵ tại một cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới.

Mặc dù thời điểm chụp bức ảnh “nhạy cảm” đã được xác định là vài ngày trước khi danh tính 7 vị trong ban giám khảo chấm thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 được công bố, tuy nhiên, tới sáng 2.9, trên website chính thức của cuộc thi, tên của ông Garnero đã chính thức bị loại khỏi danh sách “cầm cân nảy mực”.

Một vị giám khảo khác cũng đang dính nghi án "thân mật" tới mức đáng nghi với Hoa hậu Trung Quốc là bà Ana Paula Junqueira.

Trong khi Alvaro Garnero đã phải ra đi thì người phụ nữ nổi tiếng Brazil này vẫn an toàn trong danh sách 6 giám khảo còn lại, vì những bằng chứng "tố" bà gặp gỡ Hoa hậu Trung Quốc được khẳng định không có tính thuyết phục. Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cho biết họ sẽ nỗ lực hạn chế tối đa mọi khả năng xảy ra các vụ bê bối tại cuộc thi năm nay.

 
Trên website của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011, cái tên Alvaro Garnero đã bị loại khỏi danh sách giám khảo - Ảnh chụp màn hình

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cũng vừa công bố thêm hai vị giám khảo sẽ tham gia chấm thi đêm chung kết, quyết định người đẹp sẽ đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2011, là cựu Hoa hậu Hoàn vũ 2003, người đẹp đến từ Cộng hòa Dominica Amelia Vega và tay đua nổi tiếng người Brazil Helio Castroneves.

Về phía Hoa hậu Luo Zilin, siêu mẫu 24 tuổi sở hữu chiều cao 1,82m, có số đo 3 vòng khá chuẩn: 85 - 61 - 90, gánh vác sứ mệnh đem vinh quang về cho sắc đẹp Trung Hoa này, chắc chắn sẽ phải đối mặt với khá nhiều bất lợi trong các vòng tiếp theo, mặc dù cô vừa được trang Global Beauties bình chọn là một trong Top 15 người đẹp nổi bật nhất, nhiều khả năng "sẽ làm nên chuyện” trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011.

Sau vụ ầm ĩ với Alvaro Garnero, cụm từ “Hoa hậu Trung Quốc” và “Luo Zilin” đang trở thành chủ đề tranh luận nóng hổi trên các diễn đàn mạng toàn cầu cùng hàng triệu người quan tâm đến cuộc thi sắc đẹp này.

 
Hoa hậu Trung Quốc Luo Zilin - Ảnh: Global Beauties

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.