Xét tuyển NV2: Cần công khai thông tin về chỉ tiêu

02/09/2011 02:23 GMT+7

* Thí sinh tập trung vào khối ngành kinh tế Trong những thông tin mà Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường cập nhật hằng ngày khi xét tuyển nguyện vọng (NV) 2 không có chỉ tiêu từng ngành. Điều này gây khó khăn cho thí sinh (TS) khi muốn biết khả năng trúng tuyển.

Ngày 30.8, một phụ huynh có con nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào ngành công nghệ sinh học (trường ĐH Mở TP.HCM) bức xúc cho biết lặn lội từ Quảng Nam vào TP.HCM vì muốn biết ngành này xét tuyển bao nhiêu chỉ tiêu NV2. Năm nay, đa số trường ĐH, CĐ ngoài công lập không công khai chỉ tiêu ngành cụ thể. Thậm chí, có trường còn không nêu tổng chỉ tiêu các ngành trên website.

TS nộp hồ sơ vào trường ĐH Công nghệ Sài Gòn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Theo quy định mới, năm nay TS được phép rút hồ sơ xét tuyển NV2 nên Bộ GD-ĐT bắt buộc các trường phải công khai thông tin hồ sơ xét tuyển hằng ngày trên website. Điều này nhằm giúp TS đánh giá được số lượng hồ sơ nộp vào các trường, so sánh với chỉ tiêu ngành mình muốn nộp để tìm nơi nộp hồ sơ xét tuyển NV2 phù hợp. Tuy nhiên, vì Bộ GD-ĐT không quy định rõ việc phải công khai chỉ tiêu ngành khiến TS rất bối rối. Không có chỉ tiêu ngành, việc công khai thông tin theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT sẽ trở nên vô nghĩa.

Chiều ngày 1.9, hầu hết các trường ĐH đều đã cập nhật thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 trên website trường mình. Có thể thấy phần lớn TS tập trung vào các ngành, trường nhóm ngành kinh tế và ít quan tâm tới khối ngành kỹ thuật, công nghệ. Trong đó, tính đến hết ngày 31.8, một số trường nhận được lượng hồ sơ rất lớn như: trường ĐH Sài Gòn: 9.837, trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: 2.224, trường ĐH Nông Lâm TP.HCM: 1.810… Ngược lại, ở một số trường lượng hồ sơ nộp vào chưa nhiều như: trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM): 166, trường ĐH Văn hóa TP.HCM: 262 HS, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông - cơ sở phía Nam với 382…

 Đăng Nguyên - Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.