Tắm sông, 6 cháu gái chết đuối

02/09/2011 16:05 GMT+7

(TNO) Sự việc đau lòng nói trên xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa nay 2.9 tại một lạch sông Hồng, chảy qua địa phận thôn Tráng Việt, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

Danh tính 6 em nhỏ bị nạn được xác định gồm, Trần Thị Huệ (sinh năm 1999), Nguyễn Thị Thơm, Vương Thị Lường, Ngô Thị Hằng, Lê Thị Mai, Trần Thị Liên đều cùng sinh năm 2000, ngụ tại thôn Tráng Việt, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh.

 

Nơi 6 cháu nhỏ bị chết đuối 

Có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, con lạch sông Hồng chảy qua địa phận thôn Tráng Việt không lớn, rộng chỉ chừng trên dưới hai chục mét. Còn nơi các cháu gặp nạn, nước ngập tới ngang ngực người lớn.

Theo một số người dân sinh sống trong thôn, trước thời điểm xảy ra vụ việc đau lòng nói trên, 11 cháu nhỏ trong thôn Tráng Việt cùng rủ nhau ra khu vực ven nhánh sông Hồng để chơi đùa.

Tuy nhiên, khi ra sông tắm thì chỉ có 7 cháu nhỏ cùng xuống sông để tắm, còn lại 4 cháu trên bờ quan sát các bạn.

Khi phát hiện các bạn tắm dưới sông kêu cứu, 4 cháu nhỏ trên bờ hốt hoảng chạy về nhà kêu người làng tới cứu.

Sau gần 15 phút tìm kiếm, các nam thanh niên khỏe mạnh trong làng vớt được 7 cháu nhỏ lên bờ. Tuy nhiên, trong số này chỉ duy nhất có một cháu là Ngô Thị Uyên (sinh năm 2000) - con anh Cao Hải người trong thôn được cứu sống. Hiện cháu Uyên được chuyển về bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi sức khỏe.

Được biết, 6 cháu nhỏ không may thiệt mạng đều là nữ và học cùng một lớp chọn của trường PTCS Tráng Việt. Trước khi xảy ra sự việc đau lòng kể trên, lớp các cháu đã tổ chức liên hoan ngày 2.9.

Đại diện UBND huyện Mê Linh và lãnh đạo xã Tráng Việt đã xuống thăm hỏi từng gia đình của các nạn nhân, hỗ trợ số tiền 7 triệu đồng/gia đình.   

Minh Sang - Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.