Sony trình làng máy tính bảng, máy đọc sách

02/09/2011 12:58 GMT+7

(TNO) Sony đang giới thiệu hai mẫu máy tính bảng đầu tiên của mình, cũng như trình làng thiết bị đọc sách nhẹ nhất thế giới.

Sony đã ra mắt máy tính bảng S, có kích thước cỡ iPad, với hình dạng chữ V, bắt chước bề ngoài cuốn tạp chí được gấp lại. Trong khi đó, máy tính bảng P nhỏ đến nỗi có thể bỏ vào túi xách và mở ra giống như cuốn sách với màn hình đôi. Trước đó, Sony đã giới thiệu hai dòng này với tên gọi lần lượt là S1, S2, theo Engadget.

Bộ đôi máy tính bảng này sẽ được cung cấp ở Mỹ thông qua nhà mạng AT&T, với giá máy tính bảng S là 499 USD hoặc 599 USD, tùy theo dung lượng. Còn máy tính bảng P sẽ được chào hàng cuối năm nay với giá chưa xác định.

 
Bộ đôi máy tính bảng S và P - Ảnh: AFP


Reader Wi-Fi - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, Sony cũng giới thiệu thiết bị đọc sách đầu tiên có tên Reader Wi-Fi (PRS-T1), nhẹ nhất trong số các thiết bị đọc sách có mặt trên thị trường hiện nay.

Chỉ nặng 168g và mỏng 8,9mm, Reader Wi-Fi có màn hình 6 inch, độ phân giải 600x800, công nghệ màn hình mực điện tử E-Link đen trắng. Dung lượng bộ nhớ 1,3 GB, được hỗ trợ khe thẻ cắm microSD với dung lượng tối đa 32 GB.

Khả năng kết nối Wi-Fi giúp người dùng có thể “mượn” sách ảo từ các thư viện trên thế giới. Về mặt tuổi thọ pin, một lần sạc pin có thể cho phép người đọc sử dụng trong suốt 3 tuần liền với tính năng Wi-Fi được mở liên tục, hoặc đến 1 tháng nếu tắt Wi-Fi (với điều kiện mỗi ngày đọc nửa tiếng).

Dự kiến Reader Wi-Fi sẽ được tung ra tại Mỹ và châu u vào tháng 10 với giá khoảng 149 USD, với các màu đỏ, trắng hoặc đen.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.