Di tích không miễn vé, du khách đứng chờ

02/09/2011 23:08 GMT+7

Lâu nay, trong các dịp lễ tết, tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn có chủ trương mở cửa miễn phí các điểm tham quan di tích cố đô. Thế nhưng trong ngày 2.9 năm nay, nhiều du khách đã ngỡ ngàng, bức xúc khi đến tham quan di tích và bị thu tiền vé.

Từ sáng sớm, Nguyễn Văn Toản (quê Kon Tum), sinh viên (SV) ĐH Kinh tế Đà Nẵng, tranh thủ ra Huế tham quan đúng dịp Quốc khánh để được miễn phí. Thế nhưng, cả nhóm bạn của Toản đành ngậm ngùi đứng ngoài vì không chuẩn bị đủ tiền mua vé.

 
Nhiều người kiên trì đứng chờ tại Đại nội Huế với hy vọng điểm tham quan này sẽ được mở cửa miễn phí - Ảnh: Gia Tân 

Có mặt ở khu vực Đại nội Huế, PV Thanh Niên chứng kiến cảnh bức xúc của hàng trăm du khách, nhất là SV-HS đổ về di tích này nhưng không được vào bên trong. 7 giờ rồi đến 8 giờ, từng đoàn người, do không chủ động tiền mua vé đã dồn về Đại nội, kiên trì đứng chờ với hy vọng đơn vị quản lý di tích sẽ mở cửa miễn phí, nhiều người đứng tràn ra giữa sân trước Đại nội. Hàng trăm HS đi từ các vùng quê lên tham quan di tích phải ngồi bệt giữa các thảm cỏ, quanh các hồ sen, dưới hàng cây xà cừ bên đường. Quanh Đại nội không đủ chỗ, đoàn người tràn ra đường 23 Tháng 8 trước Đại nội. Ách tắc giao thông đã xảy ra.

Đến khoảng 8 giờ 45, sau gần 3 tiếng đồng hồ du khách chờ đợi chen chúc, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế mới cho mở cửa miễn phí. Lúc này, hàng trăm người đã mất tiền mua vé vào phía bên trong Đại nội.

Trả lời PV Thanh Niên, Phó giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế Mai Xuân Minh cho biết, hằng năm trước mỗi dịp lễ tết, UBND tỉnh đều có thông báo về việc mở cửa miễn phí di tích cố đô để phục vụ nhân nhân. Nhưng lễ Quốc khánh năm nay, UBND tỉnh không có thông báo, nên các nhân viên vẫn bán vé. Sau khi nhận được thông tin du khách và người dân không được vào cổng miễn phí, giám đốc trung tâm đã chỉ đạo cho phòng vé và phòng bảo vệ mở cửa để mọi người vào tham quan miễn phí.

Gia Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.