Quảng Bình mở hội mừng Tết Độc lập

01/09/2011 16:15 GMT+7

(TNO) Trong những ngày này, Quảng Bình rợp cờ hoa khẩu hiệu, người dân tất cả các huyện thị đã và đang nô nức tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9.

Lễ hội được nhiều người chờ đón nhất là lễ đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang (H.Lệ Thủy). Lễ có truyền thống gần 500 năm, sau Cách mạng Tháng 8.1945, lễ được tổ chức thường xuyên hàng năm vào đúng ngày Quốc khánh 2.9 và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân. Năm nay có 15 đò bơi nam và 11 đò đua nữ tranh tài.  

Sáng 1.9, hàng ngàn người đã tập trung về khu vực sông Nhật Lệ (TP Đồng Hới) để xem, cổ vũ các đội đua thuyền truyền thống do thành phố tổ chức. Cả dòng sông dậy sóng, rộn tiếng reo hò của người xem, nhất là người dân các địa phương có thuyền dự thi.

Các đò bơi đua hăng hái tập luyện trên sông Kiến Giang

Tham dự giải năm nay có 13 đội đến từ các xã, phường: Quang Phú, Bảo Ninh, Hải Thành, Phú Hải.

Tại các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố đều đã tổ chức các giải bóng chuyền, cầu lông.

Những ngày này, Quảng Bình rợp cờ hoa biểu ngữ

Chăm chút lại thuyền đua sẵn sàng khai cuộc

Sáng 1.9, hội đua thuyền khởi tranh trên sông Nhật Lệ

Về đích

Trước đó, dù chưa đến hội chính nhưng không khí trên toàn huyện đã “nóng” lên bởi các cuộc thi khác như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông; đặc biệt là dòng Kiến Giang đã rộn tiếng mõ đều đặn cùng nhịp chầm của mái chèo khi các đội đua bơi hăng say tập luyện. 

Hàng ngàn người đổ về sông Nhật Lệ cổ vũ các thuyền đua

Cầu Nhật Lệ bị nghẽn trong suốt buổi sáng

Bài, ảnh: Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.