Nghi can đánh bom trụ sở LHQ tại Nigeria dính líu al-Qaeda

01/09/2011 09:07 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda bị tình nghi đứng đằng sau vụ đánh bom tòa nhà LHQ tại thủ đô Abuja của Nigeria vào hôm 26.8.

>> Tòa nhà LHQ ở Nigeria bị đánh bom

BBC dẫn thông tin từ cảnh sát Nigeria hôm 31.8 cho hay, nghi phạm trên - được xác định là Mamman Nur - thuộc nhóm Hồi giáo Boko Haram và mới trở về Nigeria từ Somalia.

Cũng theo nguồn tin trên, hai nghi can khác thuộc nhóm Boko Haram đã bị bắt giữ vào hôm 21.8, tức 5 ngày trước khi xảy ra vụ đánh bom đẫm máu trên, vốn cướp đi sinh mạng của 23 người và làm hơn 80 người bị thương.

“Các nhà điều tra tiết lộ rằng, Mamman Nur, một thành viên của nhóm Boko Haram khét tiếng có liên hệ với al-Qaeda vừa trở về từ Somalia, đã làm việc với hai nghi can (bị bắt giữ kể trên) vạch kế hoạch tấn công tòa nhà LHQ tại Abuja”, theo thông báo của cảnh sát Nigeria.

Cảnh sát cho hay Mamman Nur hiện vẫn còn tự do và kêu gọi mọi người cung cấp thông tin giúp bắt giữ y.

Boko Haram - tổ chức đấu tranh cho việc thành lập luật Hồi giáo Sharia tại Nigeria - đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công vào trụ sở LHQ.

Tổ chức này bị cáo buộc có dính líu với mạng lưới al-Qaeda in the Islamic Maghreb - vốn hoạt động tại Bắc Phi - và tổ chức al-Shabab tại Somalia.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.