Binh sĩ Ấn Độ - Pakistan đụng độ ở biên giới

01/09/2011 23:38 GMT+7

Ít nhất 3 binh sĩ Pakistan thiệt mạng và 1 lính Ấn Độ bị thương trong đợt đọ súng từ tối 31.8 đến ngày 1.9 tại khu vực biên giới tranh chấp ở Kashmir. Cũng như những lần đụng độ trước đây, cả hai bên đều đổ lỗi cho nhau gây hấn trước.

AFP dẫn lời phát ngôn viên quân đội Pakistan Athar Abbas nói một nhóm binh sĩ nước này đang di chuyển giữa các chốt gác thì bị lạc do thời tiết xấu. “Bất ngờ phía Ấn Độ vô cớ nổ súng, vi phạm lệnh ngừng bắn và làm 3 lính của chúng tôi thiệt mạng”, ông Abbas nói. Trong khi đó, phát ngôn viên quân đội Ấn Độ J.S. Brar tuyên bố: “Lính Pakistan bắn trước từ tối 31.8 và tiếp tục gây hấn vào sáng 1.9, làm bị thương một binh sĩ khiến chúng tôi phải đáp trả”. Đến tối 1.9, ông Brar cho AFP hay súng vẫn tiếp tục nổ trong khu vực và cáo buộc Pakistan sử dụng đạn pháo hạng nặng.

Năm 2003, New Delhi và Islamabad đồng ý ngừng bắn tại Kahsmir và vạch một đường giới tuyến mang tên Đường kiểm soát (LoC) nhưng thỉnh thoảng vẫn có đụng độ. Cuộc đọ súng mới nhất xảy ra sau khi ngoại trưởng hai nước vừa có cuộc đối thoại xúc tiến nối lại hòa đàm về vấn đề Kashmir hồi cuối tháng 7.

Bích Huệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.