Sony, Toshiba, Hitachi hợp lực chế tạo màn hình

31/08/2011 15:41 GMT+7

(TNO) Ba đại gia trong lĩnh vực điện tử của Nhật Bản là Sony, Toshiba, Hitachi đã quyết định hợp sức để giành lại thị phần trong phân khúc màn hình nhỏ và vừa, hiện thống trị bởi Samsung.

Trong nỗ lực ngăn chặn đối thủ hùng mạnh đến từ xứ sở kim chi, bộ ba hãng điện tử chính của Nhật Bản đã đồng ý thông qua thỏa thuận vào cuối năm nay để tăng cường sức mạnh cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất màn hình nhỏ và vừa.

Dự kiến phân khúc này sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trước sự phổ biến chóng mặt của smartphone và máy tính bảng.

Giới báo chí Nhật Bản đánh giá rằng sự hợp lực của 3 tên tuổi trên sẽ giúp họ có được vị thế số 1 về mảng màn hình nhỏ và vừa.

Hiện các nhà sản xuất điện tử Nhật Bản đang đối mặt với khoản thời gian khó khăn trước đối thủ Apple và những sản phẩm như iPod và iPad, cũng như sức ép ngày càng gia tăng trước các đối thủ Hàn Quốc như Samsung.

Động thái mới nhất trên cho thấy sự quyết tâm của người Nhật trong việc giành lại những gì đã mất, và họ cũng nhận thức được rằng phải hành động hết sức nhanh chóng vì đối thủ cũng đang đầu tư mạnh vào mặt hàng này.

Cổ phần của các phân nhánh thuộc 3 công ty này sẽ được chuyển vào công ty mới gọi là Japan Display. Dự kiến những màn hình đầu tiên của bộ tam sẽ nhanh chóng được giới thiệu trong vài tháng đầu năm sau, với mục tiêu mỏng hơn và độ phân giải cao hơn.

“Với việc hợp nhất sức mạnh của cả ba trong phân khúc màn hình, tôi tự tin rằng công ty mới sẽ trở thành động lực tăng trưởng cho các phát kiến công nghệ tương lai”, AFP dẫn lời Chủ tịch và Giám đốc điều hành Sony là ông Howard Stringer.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.