Nhiều nơi tổ chức đặc xá

31/08/2011 02:16 GMT+7

Sáng 30.8, tại Trại giam Z30D (Bình Thuận), Bộ Công an tổ chức trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 412 phạm nhân (PN) nhân dịp Quốc khánh 2.9.

Tại buổi đặc xá, thiếu tướng Nguyễn Hồng Hà, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, chúc những PN được đặc xá mau chóng hòa nhập cộng đồng, làm ăn lương thiện; đồng thời đề nghị các địa phương tạo điều kiện tốt nhất để họ được tái hòa nhập cộng đồng.

Cầm quyết định đặc xá trên tay, ông Lê Văn Phấn (47 tuổi, quê Tây Ninh) ngấn lệ nói: "Đêm qua là một đêm đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Tôi đã không ngủ được để chờ cho đến sáng nhận quyết định đặc xá”. Ông Phấn bị xử phạt 11 năm tù tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, nhưng do cải tạo tốt nên chỉ mới ở 5 năm 9 tháng đã được đặc xá. Ông Phấn kể lúc vào trại không biết làm nghề gì, nhưng nay đã thành thợ mộc giỏi. Dự định của ông khi về Tây Ninh là sẽ mở một xưởng mộc.

Đại tá Trần Hữu Thông, Giám thị trại giam Z30D, cho biết: “Hầu hết các PN được đặc xá đợt này đều được đào tạo nghề cơ bản. Nay trở về, nếu được sự quan  tâm của chính quyền địa phương và gia đình thì họ sớm hòa nhập cộng đồng và xã hội”.

Cũng sáng qua, Ban giám thị trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) trao quyết định đặc xá cho 373 PN. Tại trại giam Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), Bộ Công an tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá cho 160 PN. Tại Trại giam Cây Cầy (Tây Ninh), 169 PN cũng được đặc xá, tương tự là 44 PN tại Bình Phước.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.