Mũ 3D đầu tiên trên thế giới

01/09/2011 06:48 GMT+7

(TNO) Sony ngày 31.8 đã công bố một thiết bị được gọi là nón lưỡi trai 3D đầu tiên trên thế giới, cho phép người đội trải nghiệm cảm giác xem phim như trong rạp.

Thiết bị xem 3D cá nhân, viết tắt là HMZ-T1, là sản phẩm mới nhất được đại gia Sony trình làng trong ngày 31.8. Có bề ngoài giống như chiếc nón lưỡi trai, HMZ-T1 chỉ nặng khoảng 420g, ôm sát đầu người đội và cho phép họ xem những hình ảnh 3D có độ phân giải cao bằng 2 ô khác nhau cho mỗi mắt.

HMZ-T1 được kết dính với một bộ phận xử lý và phần âm thanh đa chiều thông qua tai nghe, mang đến cho người xem một cảm giác hết sức lý thú giống như họ đang có mặt trong cảnh quay vậy, theo AFP dẫn thông cáo báo chí của Sony.

Sony cho hay phần màn hình sẽ mang lại cảm giác giống như đang xem màn hình ảo 750-inch cách đó 20m.

Tuy nhiên, hãng cũng khuyến cáo trẻ em từ 15 tuổi trở xuống không nên sử dụng thiết bị trên, cũng như cảnh báo HMZ-T1 có thể gây nên tình trạng say xe nếu được xem trong điều kiện không ổn định như đang di chuyển bằng phương tiện trên đường.

Đây không phải là lần đầu tiên cha đẻ của màn hình phẳng Bravia và máy bộ chơi game nổi tiếng PlayStation nỗ lực để kết hợp chức năng 3D cho một loạt các sản phẩm của mình.

Dự kiến, Sony sẽ tung ra thiết bị trên tại Nhật Bản vào ngày 11.11, với giá ước tính vào khoảng 60.000 yen (khoảng 783 USD).

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.