Xác định nghi can vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

30/08/2011 01:11 GMT+7

Sau 5 ngày ráo riết truy tìm hung thủ gây ra vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích, giết chết 3 người tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, ngày 29.8, nhiều thông tin cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định được một số đối tượng tình nghi. Một trong số này là Lê Văn Luyện, 18 tuổi, trú tại thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam. >> Bộ Công an trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ cướp tiệm vàng tại Bắc Giang

Trong chiều hôm qua, cơ quan công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Luyện và đã thu được một số tang vật có liên quan đến vụ án. Trong đó có một số lượng vàng khá lớn đựng trong túi ni-lông chôn gần chuồng lợn. Bố mẹ của Luyện là ông Lê Văn Miên (SN 1969) và bà Trương Thị Thơm (SN 1970) đã không thể lý giải được vì sao số vàng trên lại có trong nhà.

Ngay sau đó, cả 2 ông bà Miên và Thơm cùng tang vật đã được đưa về trụ sở công an để làm rõ. Ngoài ra, cơ quan công an đã tạm giữ thêm một đối tượng khác để làm rõ hành vi che giấu và không tố giác tội phạm. Thông tin ban đầu cho biết đối tượng này đã dùng xe máy chở bọn cướp của giết người đến nơi gây án, sau đó chở chúng đi trốn và cất giấu tang vật.

Nhiều thông tin cho hay, Luyện còn có từ 5-7 đồng phạm hiện đã bỏ trốn. Trao đổi với PV vào chiều qua, các thành viên Ban chuyên án cho biết quá trình phá án đang có nhiều tiến triển. Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã xác định được lý lịch một nghi can nhưng ông không nói rõ là bắt được đối tượng hay chưa.

Vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích xảy ra vào rạng sáng 24.8, kẻ gian đã lợi dụng đêm mưa gió đột nhập vào nhà, dùng dao kiếm sát hại dã man 3 người, chém trọng thương một người rồi lấy đi số lượng vàng khá lớn. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm phối hợp với địa phương thành lập ban chuyên án truy bắt hung thủ.

Thái Sơn

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.